Trần Diềm Quỳnh

Tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc?

Luật sư tư vấn miễn phí qua email trường hợp hỏi về ngày nghỉ hàng tuần của công nhân, viên chức. Trợ cấp thất nghiệp và bảo hiểm thất nghiệp khi chấm dứt hợp đồng lao động?


Nội dung đề nghị tư vấn:

Luật sư cho tôi hỏi trường hợp: Tôi làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập, hợp đồng lao động chính thức là 12 tháng.thời gian và chế độ làm việc ghi trên hợp đồng là như công nhân viên chức. Trong khi đó thì do yêu cầu công việc thì làm luôn thứ 7, chủ nhật.hiện tại, hđlđ hết hạn, tôi xin nghỉ việc và đươc cơ quan chấp nhận. Tôi xin hỏi tôi có được nhận trợ cấp thôi việc và tiền làm cho những ngày thứ 7, chủ nhật không? Và tiền bảo hiểm thất nghiệp được hưởng như thế nào? (tham gia 12 tháng BHTN) Xin chân thành cảm ơn!

 

Trả lời: cCảm ơn bạn đã gửi nội dung đề nghị tư vấn tới Công ty Luật Minh Gia, trường hợp của bạn chúng tôi xin được tư vấn như sau:
 
Thứ nhất, về thời giờ làm việc bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi: Quy định về thời giờ làm việc của người lao động”. Thời gian làm việc sẽ được ghi trong nội quy lao động và trong hợp đồng lao động, bạn căn cứ vào đó để xác định ngày nghỉ hàng tuần của bạn, và làm thêm vào ngày nghỉ hàng tuần của bạn để được trả lương các ngày nghỉ mà bạn đã làm thêm.

Thứ hai, về trợ cấp thôi việc, bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi: Tư vấn cách tính trợ cấp thôi việc và trả trợ cấp thôi việc”. Trường hợp của bạn sẽ được trả trợ cấp thôi việc theo quy định của Bộ luật lao động năm 2012.
 
Thứ ba, về bảo hiểm thất nghiệp, bạn tham khảo bài viết sau của chúng tôi: Điều kiện để hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp?”. Như vậy, trường hợp của bạn sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật việc làm số: 38/2013/QH13.

 

Trân trọng!
CV tư vấn: Hoàng Huyền – Công ty Luật Minh Gia.

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo