Giấy khám sức khỏe là gì? Mua bán GKSK làm việc có vi phạm?
Trần Thị Cẩm Hằng

Giấy khám sức khỏe là gì? Mua bán GKSK làm việc có vi phạm?

Giấy khám sức khỏe là một loại giấy tờ cần thiết trong bộ hồ sơ xin việc. Để hoàn thiện hồ sơ này thì nhất định người lao động cần tiến hành khám sức khỏe để được bệnh viện, cơ sở y tế cấp giấy chứng nhận về điều kiện sức khỏe. Tuy nhiên, hiện nay hiện tượng mua bán giấy khám sức khỏe trở nên vô cùng phổ biến. Chúng ta dễ dàng bắt gặp các bài đăng rao bán giấy khám sức khỏe trên các trang mạng xã hội hay dịch vụ ship tận nơi giấy khám sức khỏe cho những người có nhu cầu. Mặc dù, hành vi buôn bán loại "sản phẩm" này là trái quy định pháp luật, nhưng nhiều người vẫn làm vì lợi nhuận đáng kể và một phần vì thiếu hiểu biết. Một số người vẫn còn thắc mắc rằng người bán là vi phạm vì làm giả giấy tờ, vậy người mua giấy khám sức khỏe có vi phạm không? Nếu thuộc trường hợp vi phạm thì bị xử lý như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Luật Minh Gia sẽ cung cấp kiến thức liên quan và giải đáp những thắc mắc nêu trên. Mời bạn đọc tham khảo.

Chi tiết
Lương giáo viên mầm non quy định như thế nào?
LS Dương Châm

Lương giáo viên mầm non quy định như thế nào?

Cách tính lương giáo viên mầm non như thế nào còn tùy thuộc vào việc giáo viên mầm non đó làm việc theo chế độ gì. Cụ thể, với mỗi hình thức giáo dục khác nhau là trường công lập hay trường tư thục, thì lương giáo viên mầm non sẽ được quy định khác nhau. Vậy cách tính lương giáo viên mầm non đối với mỗi hình thức trên được quy định như thế nào? Để giải đáp những thắc mắc trên, Luật Minh Gia sẽ cung cấp những kiến thức liên quan về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Chi tiết
Lương bác sĩ quy định thế nào?
Nguyễn Nhàn

Lương bác sĩ quy định thế nào?

Tiền lương là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên cuộc sống của một cá nhân. Mỗi ngành nghề, lĩnh vực lại có những mức lương, phụ cấp lương khác nhau. Việc tìm hiểu về tiền lương sẽ giúp chúng ta có cái nhìn phong phú hơn về công việc cũng như thu nhập của một lĩnh vực, ngành nghề. Dưới đây là nội dung bài viết về chế độ tiền lương đối với bác sĩ, quý khách có thể tham khảo:

Chi tiết
Lương gross là gì theo quy định?
Doãn Thị Thùy Dung

Lương gross là gì theo quy định?

Đối với người lao động, và đặc biệt phải kể đến lao động mới bắt đầu đi làm, thì vấn đề được quan tâm hàng đầu luôn là mức lương, các khoản trợ cấp, phụ cấp nhận được. Thuật ngữ lương gross không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta, tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều người thực sự chưa hiểu đúng nghĩa cũng như còn nhầm lẫn giữa các khái niệm với nhau, điều này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động. Để tìm hiểu cụ thể vấn đề này, quý bạn đọc có thể theo dõi bài viết dưới đây của công ty Luật Minh Gia.

Chi tiết
Các khoản trích theo lương là gì? Quy định thế nào?
Nguyễn Nhàn

Các khoản trích theo lương là gì? Quy định thế nào?

Tiền lương không còn là khái niệm xa lạ đặc biệt là trong quan hệ lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động. Khi tham gia quan hệ lao động ngoài việc nhận – trả lương người lao động và người sử dụng lao động còn phải trích một phần tiền từ lương của mình để phục vụ cho các vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động. Vậy các khoản trích đó là gì? Quý khách có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây:

Chi tiết
Mã số bảo hiểm xã hội là gì theo quy định?
Doãn Thị Thùy Dung

Mã số bảo hiểm xã hội là gì theo quy định?

Kinh tế xã hội ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống đang ngày một được cải thiện và nâng cao rõ rệt, việc chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa như hiện nay dẫn đến sự phát triển không ngừng về BHXH, góp phần tích cực trong các chính sách an sinh ở nước ta. Đặc biệt, việc biết rõ về mã số BHXH sẽ giúp người lao động có thể dễ dàng hơn trong việc kê khai, tra cứu hay giải quyết các thủ tục liên quan đến dịch vụ công một cách nhanh chóng và tiện lợi. Để tìm hiểu cụ thể vấn đề này, quý bạn đọc có thể theo dõi bài viết dưới đây của công ty Luật Minh Gia.

Chi tiết
Giấy xác nhận làm việc tại công ty gồm những nội dung gì?
Phạm Thị Thuần

Giấy xác nhận làm việc tại công ty gồm những nội dung gì?

Ngày nay, giấy xác nhận công tác được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi ở các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp nhằm đánh giá kết quả, ghi nhận quá trình công tác của một cá nhân. Bài viết dưới đây của Luật Minh Gia sẽ cung cấp một số thông tin về giấy xác nhận làm việc tại công ty cũng như mẫu giấy xác nhận thông dụng để bạn đọc tham khảo.

Chi tiết
Giờ hành chính là gì? Giờ làm việc bình thường tính thế nào?
Đỗ Minh Hiếu

Giờ hành chính là gì? Giờ làm việc bình thường tính thế nào?

Người lao động làm việc trong các cơ quan, xí nghiệp, đặc biệt là cơ quan nhà nước rất cần nắm rõ những quy định về thời giờ làm việc bởi nó liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của những người đó. Hiểu được tâm lý này, công ty Luật Minh Gia chúng tôi xin đưa ra những căn cứ pháp luật liên quan đến giờ hành chính, giờ làm việc bình thường qua bài viết dưới đây. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích, giúp đỡ cho quý bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu.

Chi tiết
Cán bộ là gì? Phân loại cán bộ công chức như thế nào?
LS Dương Châm

Cán bộ là gì? Phân loại cán bộ công chức như thế nào?

Cán bộ, công chức là một mắt xích quan trọng, không thể thiếu của nền hành chính nhà nước, là chủ thể quan trọng trong quá trình cải cách hành chính. Đội ngũ này có nhiệm vụ tổ chức thực thi chính sách, pháp luật, quản lý các lĩnh vực của đời sống xã hội, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước. Vậy cán bộ, công chức là gì? Bạn đọc có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây của Luật Minh Gia

Chi tiết
Kiêm nhiệm là gì theo quy định?
Đinh Ngọc Huyền

Kiêm nhiệm là gì theo quy định?

Chế độ kiêm nhiệm là một cách phân công cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc các hệ thống chính trị, kinh tế, xã hội, ở các nước trên thế giới và ở Việt Nam. Trong chế độ này, thành viên trong tổ chức, cơ quan, đơn vị được phân công một nhiệm vụ chính, đồng thời kiêm thêm một hay vài ba nhiệm vụ khác (thường kèm theo chức vụ). Người nhận nhiệm vụ kiêm nhiệm được hưởng lương với công việc chính, đồng thời căn cứ vào kết quả công việc kiêm nhiệm, còn có thể được hưởng thêm một khoản phụ cấp kiêm nhiệm. Vậy kiêm nhiệm là gì theo quy định? Điều kiện để hưởng phụ cấp kiêm nhiệm? Mức phụ cấp và cách tính trả phụ cấp kiêm nhiệm như thế nào? Quý khách hàng có thể tham khảo bài viết mà Luật Minh Gia phân tích dưới đây:

Chi tiết
TƯ VẤN NHANH