Luật sư Dương Châm

Thuyên chuyển công tác thì cơ quan nào trả trợ cấp thôi việc ?

Tôi công tác 19 năm ở Cơ quan A (CQ A) sau đó chuyển sang công tác ở cơ quan B (CQ B) ngày 1/8/2007 (có Quyết định thuyên chuyển công tác). Nay do lý do cá nhân tôi làm đơn xin chấm dứt Hợp đồng làm việc tại cơ quan hiện tại (CQ B) và đã được CQ B trợ cấp tiền thôi việc cho tôi theo đúng Luật Lao động


- Mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương,
- Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân của 06 tháng liền kề trước khi thôi việc,
- Tới thời điểm hết năm 2008; kể từ ngày 01/01/2009 tính theo trợ cấp thất nghiệp.
Tuy nhiên tôi chỉ được hưởng trợ cấp thôi việc trong thời gian công tác tại CQ B (Từ 1/8/2007 tới hết năm 2008) và được giải thích thời gian trước đó (19 năm) do CQ A trợ cấp.
Tôi xin hỏi:
1. Điều đó (Thời gian 19 năm trước đó CQ A phải thanh toán trợ cấp thôi việc cho tôi có đúng theo luật Lao động không?) hay CQ B vẫn phải trợ cấp.
2. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc trong khoảng thời gian này được tính như thế nào?
+ Là tiền lương bình quân của 06 tháng liền kề trước khi thôi việc của ngày chấm dứt Hợp đồng làm việc ở CQ B?
+ Hay là tiền lương bình quân của 06 tháng liền kề trước ngày tôi chuyển sang CQ B.
Vì nếu trường hợp tôi công tác liên tục tại CQ B thì suốt 19 năm và những năm sau đó (tới 01/01/2009) là được tính tiền lương bình quân của 06 tháng liền kề trước khi thôi việc của ngày chấm dứt Hợp đồng.
Rất mong được các luật sư tư vần, giải thích. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời: Cảm ơn bác đã gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, trường hợp của bác chúng tôi tư vấn như sau:

Theo như thông tin bác cung cấp thì khi bác chấm dứt hợp đồng lao động thì cơ quan B chỉ chi trả trợ cấp thôi việc cho bác trong thời gian bác làm việc tại cơ quan B. Hiện bác đang thắc mắc về tiền trợ cấp thôi việc trong 19 năm bác làm việc tại cơ quan A. Về trường hợp của bác hiện tại Bộ Luật lao động năm 2012 và các văn bản hướng dẫn chưa có quy định cụ thể về vấn đề chi trả tiền trơ cấp thôi việc khi thuyên chuyển công tác. Trước đây có thông tư 17/2009/TT-BLĐTBXH có quy định về vấn đề này nhưng hiện nay thông tư này đã hết hiệu lực. Do vậy, về trường hợp của bác cần căn cứ vào Quyết định thuyên chuyển công tác . Nếu trong quyết định thuyên chuyển  ghi rõ về quyền và nghĩa vụ bác được chuyển giao sang cơ quan B thì cơ quan B sẽ thực hiện việc chi trả trợ cấp thôi việc cho bác. Đồng thời tiền lương để tính trợ cấp thôi việc trong khoảng thời gian này được tính là tiền lương bình quân của 06 tháng liền kề trước khi thôi việc của ngày chấm dứt Hợp đồng làm việc ở cơ quan B.

Trong trường hợp trong quyết định thuyên chuyển không nêu rõ về vấn đề này thì theo chúng tôi cơ quan B vẫn là nơi sẽ phải chi trả tiền trợ cấp thôi việc cho bác, tiền lương để chi trả vẫn là tiền lương bình quân của 06 tháng liền kề trước khi thôi việc của ngày chấm dứt Hợp đồng làm việc ở cơ quan B. Sau khi cơ quan B thực hiện việc chi trả thì sẽ yêu cầu cơ quan A hoàn trả số tiền mà cơ quan đã trả trợ cấp thôi việc cho bác trong thời gian bác công tác tại cơ quan A.

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Thuyên chuyển công tác thì cơ quan nào trả trợ cấp thôi việc ?. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng !
CV Nguyễn Nhung – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo