Luật sư Trần Khánh Thương

Thời gian, thủ tục giải quyết trợ cấp thôi việc đối với công chức?

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Em vào làm công tác lực lượng vũ trang công an xã từ năm 28/03/2011 đến năm 30/4/2016, trong đó 3 năm gần đây giữ chức vụ phó công an xã, tôi xin thôi việc. Ngày 01 tháng 07 năm 2016 chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện có quyết định thôi việc.

 

Vây tôi xin hỏi luật sư từ khi có quyết định thôi việc bao lâu tôi mới được hưởng trợ cấp thôi việc? Tôi đã nhiều lần lên Uỷ ban nhân dân xã hỏi nhưng cán bộ tài chính kế toán trả lời là qua năm mới trả như vậy có đúng không? tôi phải gặp những cán bộ nào để hỏi về trợ cấp thôi việc. Tôi xin cảm ơn luật sư !

 

 

Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:

 
Theo quy định tại Nghị định số 46/2010/NĐ-CP về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức. Cụ thể: 
 
Điều 4. Thủ tục giải quyết thôi việc
....
3. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày quyết định thôi việc được ban hành, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền phải thanh toán trợ cấp thôi việc đối với công chức.
 
 
Như vậy, đối chiếu quy định trên với trường hợp của bạn thì thời điểm 1/7/2016 có quyết định nghỉ việc tại đơn vị thì tối đa đến 30/7/2016 đơn vị có trách nhiệm thanh toán khoản tiền trợ cấp thôi việc cho bạn (trong khoảng thời gian 30 ngày từ ngày ra quyết định thôi việc). Theo đó, việc cơ quan trả lời sang năm sau mới thanh toán chế độ là không phù hợp, trái với quy định pháp luật. Nên để đảm bảo quyền lợi của mình thì bạn có quyền làm đơn khiếu nại gửi trực tiếp lãnh đạo (ủy ban nhân dân xã) để yêu cầu giải quyết.
 
 
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
 

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )

 

Trân trọng

P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn