Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn

Xác nhận thu nhập là gì? Mẫu giấy xác nhận thu nhập

Trên thực tế, trong một số thủ tục thường gặp như xin visa đi nước ngoài, xác nhận vay vốn tại các ngân hàng hay xác nhận thu nhập phục vụ thủ tục quyết toán thuế thu nhập cá nhân… đều yêu cầu công dân phải chứng minh được thu nhập của bản thân. Việc chứng minh thu nhập ngoài việc có sao kê bảng lương thì cần phải có xác nhận thu nhập từ phía người sử dụng lao động. Vậy xác nhận thu nhập là gì? Mẫu giấy xác nhận thu nhập như thế nào?

1. Xác nhận thu nhập là gì?

Xác nhận thu nhập là việc người sử dụng lao động xác nhận cho người lao động về thu nhập của họ tại cơ quan, đơn vị trong một khoảng thời gian nhất định khi có đơn yêu cầu xác nhận thu nhập.

Trên thực tế, việc xác nhận thu nhập thường phát sinh khi có trách nhiệm tài chính của người yêu cầu xác nhận đối với bên thứ ba như: Xác nhận thu nhập để vay vốn ngân hàng, xác nhận thu nhập để làm thủ tục mở thẻ tín dụng tại ngân hàng, xác nhận thu nhập phục vụ thủ tục quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

2. Mẫu giấy xác nhận thu nhập

Giấy xác nhận thu nhập sẽ do cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trả lương cho người lao động thực hiện và cung cấp cho người lao động khi có yêu cầu. Sau khi người lao động nộp đơn cho người sử dụng lao động yêu cầu về xác minh thu nhập, người sử dụng lao động hoặc phân công người có chuyên môn thực hiện trách nhiệm kiểm tra, xác minh lại thông tin thu nhập của người lao động, tiến hành làm Giấy xác nhận thu nhập, đóng dấu, ký xác nhận theo mẫu đã quy định sẵn.

Dưới đây là mẫu giấy xác nhận thu nhập được ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THƯ XÁC NHẬN THU NHẬP

Năm………..

Thay mặt tổ chức, cá nhân trả thu nhập: (Tên tổ chức/cá nhân) ………...........................

Tôi xin xác nhận về việc ông/bà:

1. Họ và tên: .......................................................................................................................

2. Chức vụ (nếu có): ......................................................................................................

Được bổ nhiệm tới công tác tại Việt Nam với các chi tiết sau:

3. Ngày đến Việt Nam:                             ngày.... tháng ........năm.................

4. Thu nhập trong giai đoạn từ ngày 01 tháng 01 năm …… đến ngày 31 tháng 12 năm.......

Số tiền là………………… đồng

Trong đó:

a. Tại Việt Nam: ...........................đồng

b. Tại nước ngoài: .........................đồng

5. Các khoản bị khấu trừ ngoài Việt Nam (nếu có):.......................................

- Thuế thu nhập cá nhân: …………………………………………………..

- Bảo hiểm xã hội hoặc các loại bảo hiểm bắt buộc tương tự: ………………….

- Các khoản bị khấu trừ khác: ……………………………………………..

6. Tiền thuê nhà cho ông/bà ………...tại Việt Nam là do………………..(ghi rõ tên tổ chức/cá nhân) trả, số tiền là:....................................................................đồng.

Tôi cam đoan số liệu khai trên là đúng và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những số liệu đã khai./.

Gửi kèm:

Hợp đồng lao động số……………ngày….... tháng……năm…….

 

 

                                        …, ngày …… tháng …… năm ...

                                                                                                         ĐẠI DIỆN HỢP PHÁP

                                                                                   CỦA TỔ CHỨC, CÁ NHÂN TRẢ THU NHẬP

                                                                              Ký, ghi rõ họ tên; chức vụ và đóng dấu (nếu có)

 

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

0971.166.169