Thì tôi cần làm những j? Thủ tục ra sao. Các khoản tôi xẽ được hưởng ntn? Tôi được biên chế từ tháng 1 năm 2013. Xin luật sư tư vấn giúp ạ. Tôi xin cảm ơn
Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:
Căn cứ Điều 59 Luật cán bộ công chức năm 2008 quy định về vấn đề thôi việc của công chức:
"1. Công chức được hưởng chế độ thôi việc nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:
a) Do sắp xếp tổ chức;
b) Theo nguyện vọng và được cấp có thẩm quyền đồng ý;
c) Theo quy định tại khoản 3 Điều 58 của Luật này.
2. Công chức xin thôi việc theo nguyện vọng thì phải làm đơn gửi cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền xem xét, quyết định. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đơn, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền phải trả lời bằng văn bản, nếu không đồng ý cho thôi việc thì phải nêu rõ lý do; trường hợp chưa được cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền đồng ý mà tự ý bỏ việc thì không được hưởng chế độ thôi việc và phải bồi thường chi phí đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của pháp luật.
3. Không giải quyết thôi việc đối với công chức đang trong thời gian xem xét kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
4. Không giải quyết thôi việc đối với công chức nữ đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi, trừ trường hợp xin thôi việc theo nguyện vọng."
Theo đó, để được giải quyết thôi việc, anh/chị làm đơn xin thôi việc gửi cho cơ quan có thẩm quyền để xem xét, quyết định. Nếu cơ quan có thẩm quyền đồng ý cho anh/chị thôi việc thì anh/chị được chi trả tiền trợ cấp thôi việc.
Trường hợp đơn vị không đồng ý mà anh/chị vẫn nghỉ việc thì không được hưởng chế độ thôi việc và phải bồi thường chi phí đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của pháp luật.