Hoài Nam

Thời hạn trả trợ cấp thôi việc theo pháp luật hiện hành.

Tôi đã có Quyết định thôi việc của Công ty đến nay hơn 10 ngày mà vẫn chưa được thanh toán tiền trợ cấp thôi việc, vậy tôi phải làm thế nào? Xin tư vấn cho tôi, tôi rất cảm ơn.

 

Trả lời: Chào bạn !

Cảm ơn bạn đã tin tường và lựa chọn Luật Minh Gia. Đối với trường hợp của bạn tôi xin tư vấn như sau:

Theo khoản 2 điều 47 Luật Lao động 2012 quy định về trách nhiệm của Người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động như sau:

“ Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.”

Các trường hợp đặc biệt được kéo dài Thời hạn thanh toán nhưng không được quá 30 ngày, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động được quy định tại Nghị định 05/2015/NĐ-CP như sau:

a) Người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động;

b) Người sử dụng lao động hoặc người lao động gặp thiên tai, hỏa hoạn, địch họa hoặc dịch bệnh truyền nhiễm;

c) Người sử dụng lao động thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc lý do kinh tế theo quy định tại Điều 13 Nghị định này.

Như vậy theo tình huống bạn đưa ra, nếu không thuộc các trường hợp được kéo dài thời hạn thanh toán thì công ti bạn đã vi phạm quy định tại khoản 2 điều 47 Luật Lao động. Đối với trường hợp này bạn có thể yêu cầu công ty trả trợ cấp thôi việc cho bạn theo đúng quy định của pháp luật.

 

Nếu công ty không trả cho bạn thì bạn có thể khởi kiện ra Tòa án có thẩm quyền trong thời hạn 1 năm kể từ ngày quyền và lợi ích của bạn bị xâm hại.

 

Trân trọng
Chuyên viên Lê Yến- Công ty Luật Minh Gia.

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo