Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn

Quy định thời gian làm việc của cán bộ không chuyên trách

Thời giờ làm việc là gì? Thời giờ làm việc của cán bộ không chuyên trách được quy định như thế nào? Luật Minh Gia giải đáp thắc mắc liên quan thời giờ làm việc của cán bộ không chuyên trách qua nội dung tư vấn sau đây:

1. Luật sư tư vấn Luật Lao động

Thời giờ làm việc là khoảng thời gian mà người lao động phải có mặt tại địa điểm làm việc để thực hiện các nghĩa vụ lao động được giao trên cơ sở quy định của pháp luật hoặc thỏa thuận của các bên trong hợp đồng lao động. Thời giờ làm việc bao gồm thời giờ làm việc bình thường; thời giờ làm việc ban đêm, thời giờ làm thêm và thời giờ làm việc đối với người làm công việc có tính chất đặc biệt. Các loại thời giờ làm việc được quy định cụ thể, rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện trên thực tế. Tuy nhiên từng đối tượng sẽ có quy định về thời giờ làm việc riêng biệt, ví dụ như cán bộ không chuyên trách sẽ có thời giờ làm việc khác với người lao động bình thường.

Để nắm rõ các quy định về vấn đề này, bạn cần tham khảo quy định tại Bộ luật lao động 2012. Trường hợp bạn không có thời gian tìm hiểu hoặc không có luật sư riêng, bạn hãy liên hệ Luật Minh Gia để chúng tôi giải đáp và hướng dẫn các phương án cụ thể.

Để được hỗ trợ, tư vấn pháp lý về các vấn đề liên quan đến vấn đề thời giờ làm việc của cán bộ không chuyên trách, bạn hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi hoặc Gọi: 1900.6169 để được tư vấn.

Ngoài ra, bạn tham khảo thêm tình huống chúng tôi cung cấp sau đây để tìm hiểu thêm và áp dụng vào trường hợp của mình.

2. Tư vấn về thời giờ làm việc của cán bộ không chuyên trách

Câu hỏi: Chào Luật sư! Tôi là cán bộ không chuyên trách cấp xã. Luật sư có thể cho tôi biết cán bộ không chuyên trách có quy định về thời gian làm việc 40 giờ trên một tuần không ạ? Và quy định này áp dụng chung hay riêng cho từng Tỉnh ạ? Tôi xin chân thành cảm ơn luật sư.

Trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, trường hợp của bạn chúng tôi tư vấn như sau:

Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22 tháng 10 năm 2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, không có quy định về thời giờ làm việc của cán bộ hoạt động không chuyên trách.

Do vậy, thông thường mỗi tỉnh sẽ ban hành Quyết định quy định về thời giờ làm việc của cán bộ hoạt động không chuyên trách tại địa phận tỉnh mình dựa trên những quy định của Nghị định số 92/2009/NĐ-CP và những văn bản pháp luật liên quan khác.

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Quy định thời gian làm việc của cán bộ không chuyên trách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo