Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn

Phải làm gì khi công ty không thanh toán tiền lương cho NLĐ sau khi nghỉ việc?

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Thưa Anh/Chị.!!!. Sau nhiều lần chậm trễ trả lương trong năm 2016, đầu năm 2017 cũng vậy nên tôi buộc phải nghỉ việc khi chưa được công ty trên thanh toán hết tiền lương của 3,5 tháng khoản tiền chính xác là 21.000.000 đồng.Sau nhiều lần gặp mặt trực tiếp ban giám đốc công ty nhưng không đạt được kết quả, chỉ hứa hẹn ngày này qua tháng khác.

 

Sau đó thì tránh mặt thoái thác không nghe điện thoại, trả lời tin nhắn thì qua loa thiếu trách nhiệm.Thưa anh/chị luật sư văn phòng luật minh gia, tôi phải làm gì để khiếu nại đúng thủ tục hành chính theo quy chuẩn.?Mong nhân được hồi âm sớm. Xin chân thành cám ơn.

 

Trả lời tư vấn:

 

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

 

Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động.

 

Như vậy, trong trường hợp của bạn sau khi nghỉ việc công ty phải có nghĩa vụ thanh toán hết các chế độ tiền lương, thưởng và bảo hiểm tỏng thời gian 7 ngày từ thời điểm chấm dứt hợp đồng (ngoại lệ có thể kéo dài nhưng không quá 30 ngày). Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại công ty vẫn không thực hiện nghĩa vụ của mình (dù đã yêu cầu nhiều lần) nên để đảm bảo quyền lợi thì bạn có thể làm đơn khiếu nại gửi trực tiếp Phòng lao động thương binh và xã hội hoặc khởi kiện trực tiếp ra Tòa án để giải quyết.

 

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

 

Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị:

 

Trân trọng

P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo