Nguyễn Thị Quỳnh Anh

Cán bộ công chức xin tạm hoãn công tác? Điều kiện, thủ tục xin tạm hoãn công tác?

Chuyển công tác là việc các cán bộ, công chức được chuyển sang vị trí, cơ quan khác nhằm bổ sung, sắp xếp nguồn nhân lực thích hợp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp công chức được điều chuyển có thể xin hoãn việc chuyển công tác này khi có lý do chính đáng.

1. Luật sư tư vấn về Luật Lao động

Trong trường hợp bạn cần tư vấn về xin tạm hoãn công tác của cán bộ công chức mà chưa tìm được căn cứ pháp luật, bạn hãy liên hệ tới Luật Minh Gia qua Email tư vấn hoặc theo số điện thoại Tổng đài: 1900.6169 để được Luật sư, Chuyên viên tư vấn của chúng tôi giải đáp cụ thể.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tình huống chúng tôi tư vấn sau đây để có thêm kiến thức bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

2. Tư vấn về thủ tục xin tạm hoãn công tác

Câu hỏi tư vấn: Tôi sinh ngày 13.9.1975. Tôi tham gia công tác giảng dạy là giáo viên tiểu học từ tháng 9 năm 1995 đến tháng 8 năm 2019 tôi chuyển công tác lên Hội LHPN huyện. Tháng 6/2021 tôi chuyển nhận công tác tại Hội chữ thập đỏ huyện, giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội. Bây giờ tôi muốn xin tạm hoãn công tác 1 tháng để về nghỉ có được không? Nếu không được để nghị Luật sư tư vấn giúp tôi để tôi xin được nghỉ việc 1 tháng như thế nào cho hợp lý nhất ạ?

Trả lời tư vấn: Chào chị, cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, đối với yêu cầu hỗ trợ của chị chúng tôi tư vấn như sau:

Theo thông tin chị cung cấp thì hiện nay chị đang là cán bộ, công chức. Do vậy, khi chị muốn tạm hoãn công tác 1 tháng để về nghỉ thì phải có căn cứ lý do chính đáng cho việc xin hoãn ví dụ như nghỉ để chữa bệnh, có việc riêng theo quy định pháp luật.

"Điều 13. Quyền của cán bộ, công chức về nghỉ ngơi

Cán bộ, công chức được nghỉ hàng năm, nghỉ lễ, nghỉ để giải quyết việc riêng theo quy định của pháp luật về lao động. Trường hợp do yêu cầu nhiệm vụ, cán bộ, công chức không sử dụng hoặc sử dụng không hết số ngày nghỉ hàng năm thì ngoài tiền lương còn được thanh toán thêm một khoản tiền bằng tiền lương cho những ngày không nghỉ."

Ngoài ra, căn cứ theo Điều 13 Luật cán bộ công chức 2008 việc xin nghỉ theo lịch nghỉ lễ, nghỉ hàng năm, nghỉ việc riêng của cán bộ, công chức được quy định theo luật lao động. Hằng năm khi chị làm việc tại cơ quan đủ 12 tháng thì tương ứng chị được nghỉ 12 ngày làm việc có lương.

 “1. Người lao động làm việc đủ 12 tháng cho một người sử dụng lao động thì được nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động như sau:

a) 12 ngày làm việc đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường;”

"Điều 115. Nghỉ việc riêng, nghỉ không hưởng lương

3. Ngoài quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động để nghỉ không hưởng lương.

Trường hợp chị muốn nghỉ thêm đủ 1 tháng thì phải gửi đơn xin nghỉ việc không hưởng lương và có sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị.

Hotline: 1900.6169