Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn

Báo trước khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động thế nào?

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Xin chào luật sư. Tôi có 1 vấn đề muốn nhờ luật sư tư vấn:- Tôi hiện đang làm kế toán tại công ty A. Từ lúc tôi thử việc đến khi làm chính thức là được 9 tháng. Lúc bắt đầu thử việc lương của tôi được 3.500.000, đến tháng thứ 5 tăng lên 3.800.000. Công ty tôi có khoảng 15 người và không 1 công nhân nào được ký kết hợp đồng lao động kể cả tôi, có công nhân đã làm cho công ty được 3 năm.

Công ty chỉ phụ cấp 200.000/tháng cho công nhân chứ không có tiền bảo hiểm xã hội. Bây giờ, tôi muốn nghỉ việc thì có cần báo trước và nếu công ty không chi trả lương những ngày tôi làm việc trong tháng thì tôi phải làm? Xin cảm ơn luật sư

 

Trả lời tư vấn:

 

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

 

=> Không ký kết hợp đồng lao động thì khi đơn phương chấm dứt có phải báo trước?

 

=> Nghỉ việc mà công ty không trả lương thì giải quyết thế nào?

 

Theo đó, trong trường hợp của bạn mặc dù không có ký kết hợp đồng lao động nhưng vẫn làm việc tại công ty (phát sinh quan hệ lao động) nên khi nghỉ việc bạn vẫn phải thực hiện nghĩa vụ báo trước. Về việc thanh toán tiền lương sau nghỉ việc thì công ty có trách nhiệm giải quyết, việc công ty không giải quyết là trái với quy định pháp luật và để đảm bảo quyền lợi của mình thì bạn có thể làm đơn khiếu nại hoặc khởi kiện trực tiếp đến tòa án để bảo vệ quyền lợi.

 

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình! Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp.

 

Trân trọng

P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo