Luật sư Trần Khánh Thương

Báo tăng lao động khi hết thời gian nghỉ chế độ thai sản

Người lao động khi việc hưởng chế độ thai sản thì doanh nghiệp có trách nhiệm báo giảm nghỉ thai sản trên hệ thống bảo hiểm cho người lao động, tuy nhiên có rất nhiều doanh nghiệp do sơ suất không báo giảm hoặc báo giảm muộn đều ảnh hưởng đến việc người lao động hưởng chế độ thai sản. Do đó, nếu bạn gặp phải trường hợp này thì bạn có thể liên hệ với Luật sư để được tư vấn kịp thời.

1. Luật sư tư vấn về thủ tục báo giảm nghỉ thai sản

Khi người lao động nghỉ thai sản, đồng thời doanh nghiệp báo giảm nghỉ thai sản cho người lao động thì người lao động vẫn được hưởng chế độ bảo hiểm y tế và thời gian nghỉ thai sản vẫn được tính là thời gian tham gia bảo hiểm xã hội.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều doanh nghiệp báo giảm nhầm hoặc báo giảm sai đều ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động khi nghỉ thai sản. Do đó, nếu doanh nghiệp bạn gặp vấn đề này và chưa biết làm thế nào cho đúng quy định pháp luật, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người lao động thì bạn có thể liên hệ với Luật sư của chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn hoặc gọi: 1900.6169 để được giải đáp vướng mắc.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm trường hợp chúng tôi xử lý sau đây để có thêm kiến thức pháp lý trong lĩnh vực này.

2. Thủ tục báo giảm nghỉ thai sản cho người lao động

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Xin Quý vị cho tôi hỏi. Tôi sinh con từ tháng 1/2016 và được nghỉ chế độ thai sản đến hết tháng 7/2016. Từ tháng 8/2016 đến nay, công ty tôi đã bắt đầu nộp phí BHXH cho tôi. Nhưng thủ tục khai tăng vẫn chưa giao dịch thành công. 

Vậy cho tôi hỏi: thời gian nộp phí BHXH của tôi có được xác định là đã hoàn thành hay chưa? hay phải đơi giao dịch thành công Khai tăng BHXH mới được ghi nhận. Tôi muốn hỏi thêm: hiện tại thủ tục khai tăng BHXH sau khi nghỉ thai sản 6 tháng gồm những văn bản gì? Bên phía Quý vị có thể tư vấn và giúp đỡ tôi hoàn thành thủ tục khai tăng BHXH sớm nhất không? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:

Thành phần hồ sơ báo tăng lao động.

1. Phiếu giao nhận hồ sơ (Mẫu 103, 02 bản)

2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS, 01 bản)

3. Tờ khai tham gia BHXH, BHYT đối với người tham gia BHXH lần đầu (mẫu TK1-TS, 01 bản/người)

4. Tờ khai thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT đối với người đã có sổ BHXH từ tỉnh khác chuyển về (mẫu TK2-TS, 01 bản/người)

5. Văn bản giải trình của đơn vị (mẫu D01-TS, 01 bản) đối với trường hợp chậm báo tăng từ 3 tháng trở lên

Hồ sơ trên được nộp cho cơ quan BHXH Quận, Huyện nơi công ty đặt trụ sở chính.

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo