LS Hoài My

Cơ quan có phải chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ luân chuyển công tác?

Luật sư tư vấn về vấn đề: Cuối năm cơ quan có tiết kiệm được một khoản để chi tiền thu nhập tăng thêm cho cán bộ. Một cán bộ chuyển công tác thì cơ quan có phải chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ đó không?

Câu hỏi tư vấn: Tôi làm ở Hạt kiểm lâm huyện trực thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh. Cuối năm cơ quan có tiết kiệm được một khoản để chi tiền thu nhập tăng thêm cho cán bộ. Luật sư cho tôi hỏi: Tháng 11/2018 thực hiện quyết định luân chuyển cán bộ, cơ quan tôi có 01 cán bộ chuyển công tác sang huyện khác nhưng vẫn là đơn vị trực thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Thọ. Thì cơ quan tôi có phải chi trả thu nhập tăng thêm cho cán chuyển công tác không? Xin Luật sư giải đáp giúp. Chân trọng cảm ơn!

 

Trả lời tư vấn:Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi yêu cầu tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia. Với vấn đề của bạn, chúng tôi xin đưa ra ý kiến tư vấn như sau:

 

Theo Thông tư liên tịch 71/2014/TTLT-BNV quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước có quy định về Chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức và người lao động như sau:

 

“a) Cách xác định: trong phạm vi nguồn kinh phí tiết kiệm được, cơ quan thực hiện chế độ tự chủ được áp dụng hệ số tăng thêm quỹ tiền lương tối đa không quá 1,0 ( một) lần so với tiền lương ngạch, bậc, chức vụ do nhà nước quy định để trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ công chức và người lao động.

b) Trả thu nhập tăng thêm: Trên cơ sở tổng nguồn kinh phí được phép chi trên đây, cơ quan thực hiện chế độ tự chủ quyết định phương án chi trả thu nhập tăng thêm cho từng cán bộ, công chức và người lao động ( hoặc cho từng bộ phận trực thuộc). Người nào, bộ phận nào có thành tích đóng góp để tiết kiệm chi, có hiệu suất công tác cao thì được trả thu nhập tăng thêm cao hơn; không thực hiện việc chia thu nhập tăng thêm cào bằng bình quân hoặc chia theo hệ số lương. Mức chi trả cụ thể do Thủ trưởng cơ quan quyết định sau khi thống nhất ý kiến với tổ chức công đoàn cơ quan”.

 

Như vậy, việc chi trả thu nhập tăng thêm sẽ gắn với hiệu suất, kết quả công việc của từng người và mức chi trả cụ thể sẽ do Thủ trưởng cơ quan quyết định sau khi thống nhất ý kiến với tổ chức công đoàn của cơ quan.

 

Việc trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ luân chuyển công tác cũng sẽ phụ thuộc vào hiệu suất công việc của cán bộ đó và phương án chi trả thu nhập của cơ quan bạn.

 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng.

Phòng Luật sư tư vấn Luật Lao động- Công ty Luật Minh Gia.

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn