Mẫu đơn xin chốt sổ Bảo hiểm xã hội
Mục lục bài viết
1. Luật sư tư vấn về chốt sổ bảo hiểm xã hội
Thực tế hiện nay cho thấy cả người lao động và người sử dụng lao động đều đang gặp nhiều vướng mắc liên quan đến vấn đề chốt sổ bảo hiểm xã hội như hồ sơ, thủ tục để chốt sổ, các biểu mẫu trong quá trình chốt sổ bảo hiểm xã hội…
Do đó, nếu bạn gặp phải các vấn đề vướng mắc liên quan đến mẫu đơn xin xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội (mẫu đơn xin chốt sổ) thì bạn có thể tham khảo mẫu đơn D01b-TS ban hành kèm theo Quyết định số 1111/QĐ-BHXH được công ty Luật Minh Gia trích dẫn dưới đây.
Đồng thời, trong quá trình giải quyết các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội, nếu có vướng mắc, bạn vui lòng gửi câu hỏi cho chúng tôi để được tư vấn.
2. Mẫu đơn xin chốt sổ bảo hiểm xã hội
Đơn vị:.......... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
||
|
................, ngày ..... tháng ..... năm ........... |
ĐƠN XIN CHỐT SỔ BẢO HIỂM XÃ HỘI
Kính gửi: Bảo hiểm xã hội...........................................
- Tên đơn vị:....................................................................
- Mã số quản lý:...............................................................
- Địa chỉ:..........................................................................
Nội dung:
Đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội quận/huyện .......xác nhận cho tôi thời gian tôi tham gia bảo hiểm xã hội khi công tác tại......trong khoảng thời gian từ..... đến....
Lý do:
..............................................................................................
..............................................................................................
Hồ sơ gửi kèm:
..............................................................................................
..............................................................................................
Đề nghị cơ quan bảo hiểm xã hội xem xét, giải quyết theo quy định.
Người làm đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)
-------
3. Người lao động được tự chốt sổ BHXH trong trường hợp nào?
Câu hỏi:
Tôi tham gia làm việc cho một công ty xây lắp từ năm 1986. Hiện nay do tuổi cao, sức khỏe giảm sút vì mang nhiều bệnh tật, tôi viết "đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động", dự định là tiến hành nộp cho lãnh đạo công ty trong tháng 7 này.Theo như các năm trước, lãnh đạo công ty tôi chỉ chủ trương xét đơn theo đợt (thường vào tháng cuối năm) để chốt sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động.Vậy tôi xin hỏi Quý Công ty Luật Minh Gia là: sau khi nộp đơn, tôi xin với công ty tôi được làm thủ tục tự chốt sổ bảo hiểm lao động có được không? Nếu không được là bởi sao? Nếu được thì thủ tục thế nào? (Xin nói rõ với Quý Công ty Luật Minh Gia: trụ sở của công ty tôi đóng ở Hà Nội; tham gia mua bảo hiểm xã hội ở Hòa Bình; mua bảo hiểm 6 tháng một lần, hiện 6 tháng cuối năm nay tôi chưa nhận được thẻ bảo hiểm y tế vì là đơn vị lưu động, mà tôi lại có ý định xin chấm dứt hợp đồng lao động từ tháng này).Rất mong nhận được hồi âm của Quý Công ty trong thời gian sớm nhất để tôi có thể chủ động được công việc của mình.Chân thành cám ơn Quý Công ty Luật Minh Gia vì tất cả.
Trả lời: Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn trường hợp tương tự sau đây:
>> Người lao động có tự chốt sổ bảo hiểm xã hội được không?
Căn cứ Khoản 2 Điều 47 Bộ luật lao động năm 2012 về trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt HĐLĐ: "2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày".
Như vậy, trách nhiệm chốt sổ BHXH là của người sử dụng lao động, người lao động không thể tự chốt sổ được nếu công ty vẫn đang hoạt động bình thường. Người lao động chỉ có thể tự chốt sổ trong trường hợp công ty đã giải thể, phá sản.
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất