Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn

Thủ tục cấp lại dấu, mẫu dấu và gửi nghị quyết đại hội đồng cổ đông thế nào?

Luật sư tư vấn trực tuyến trường hợp hỏi về thủ tục giải thể doanh nghiệp do mất mẫu dấu và gửi thông báo, nghị quyết họp đại hội đông theo quy định pháp luật thế nào? Nội dung hỏi và trả lời tư vấn như sau:

 

Thủ tục giải thể doanh nghiệp quy định thế nào?

 

Câu hỏi đề nghị tư vấn:

Kính chào Công ty Luật Minh Gia.Công ty chúng tôi nhờ quý cty Luật Minh Gia tư vấn về vấn đề sau :- Công ty chúng tôi là công ty TNHH, trong quá trình hoạt động kinh doanh nhưng không hiệu quả, nên chúng tôi quyết định giải thể công ty. Nhưng khi trích lúc lại hồ sơ thì giấy đăng ký mẫu dấu của công ty do công an cấp đã thất lạt. Nay đã hoàn tất thủ tục giải thể bên thuế. Giờ làm thủ tục trả con dấu cho cơ quan công an nhưng do mất giấy đăng ký mẫu dấu. Chúng tôi muốn hỏi trường hợp như vậy thì giải quyết như thế nào cho hợp lý và tính chất vấn đề có nghiêm trọng hay không.Mong sớm nhận được phản hồi từ quý công ty Luật Minh Gia.Xin cảm ơn và thân chào.

 

 

Trả lời tư vấn:

 

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

 

Mất giấy đăng ký mẫu dấu khi giải thể doanh nghiệp

 

Theo đó, trong trường hợp của bạn thì công ty vẫn làm thủ tục trả lại con dấu bình thường, còn giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu mất thì chỉ cần làm thủ tục thông báo cho cơ quan công an nơi đã cấp biết

 

Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị:

 

Nghị định 96/2015/NĐ-CP 

 

==========================

Hỏi về gửi Nghị quyết họp đại hội cổ đông

 

Câu hỏi đề nghị tư vấn:

Trong tháng 5 vừa rồi Công ty của Chúng Tôi (Cty cổ phần 51% vốn nhà nước) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 (được sự đồng ý của Sở kế hoạch và đầu tư). Vậy Tôi được hỏi sau khi đã có các Quyết nghị của Đại hội đồng cổ đông thì Chúng Tôi có phải gửi hồ sơ cho cơ quan pháp luật nào không và nếu có thì phải gửi những hồ sơ gì. Xin chân thành cảm ơn!

 

 

Trả lời tư vấn:

 

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:

 

Khoản 5 Điều 144 Luật doanh nghiệp 2014 quy định: Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông phải được thông báo đến cổ đông có quyền dự họp Đại hội đồng cổ đông trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nghị quyết được thông qua; trường hợp công ty có trang thông tin điện tử, việc gửi nghị quyết có thể thay thế bằng việc đăng tải lên trang thông tin điện tử của công ty.

 

Như vậy, Nghị quyết của đại hội đồng cổ đông thường niên chỉ gửi cho các cổ đông có quyền dự họp trong công ty.

 

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình! Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )

 

Trân trọng

P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo