Thủ tục cấp lại dấu, mẫu dấu và gửi nghị quyết đại hội đồng cổ đông thế nào?
Thủ tục giải thể doanh nghiệp quy định thế nào?
Câu hỏi đề nghị tư vấn:
Trả lời tư vấn:
Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
Mất giấy đăng ký mẫu dấu khi giải thể doanh nghiệp
Theo đó, trong trường hợp của bạn thì công ty vẫn làm thủ tục trả lại con dấu bình thường, còn giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu mất thì chỉ cần làm thủ tục thông báo cho cơ quan công an nơi đã cấp biết
Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị:
==========================
Hỏi về gửi Nghị quyết họp đại hội cổ đông
Câu hỏi đề nghị tư vấn:
Trả lời tư vấn:
Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:
Khoản 5 Điều 144 Luật doanh nghiệp 2014 quy định: Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông phải được thông báo đến cổ đông có quyền dự họp Đại hội đồng cổ đông trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nghị quyết được thông qua; trường hợp công ty có trang thông tin điện tử, việc gửi nghị quyết có thể thay thế bằng việc đăng tải lên trang thông tin điện tử của công ty.
Như vậy, Nghị quyết của đại hội đồng cổ đông thường niên chỉ gửi cho các cổ đông có quyền dự họp trong công ty.
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình! Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )
Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất