Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn

Sắp xếp lại nhân sự khi chuyển đổi mô hình hoạt động của doanh nghiệp

Xin chào luật sư! tôi có vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự giải đáp như sau: Công ty chúng tôi là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ, hiện nay đang hoạt động theo mô hình Hội đồng thành viên, Giám đốc, Kiểm soát viên.

Từ tháng 1/2016, Công ty chúng tôi hoạt động theo mô hình Chủ tịch Công ty, Giám đốc, Kiểm soát viên (Điều lệ mới cũng do Chủ sở hữu phê duyệt). Tôi xin hỏi: Công ty chúng tôi có phải làm thủ tục bổ nhiệm lại các cán bộ thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Công ty (hiện nay các cán bộ này do Hội đồng thành viên bổ nhiệm theo Điều lệ cũ) ? Xin chân thành cám ơn!

 

Trả lời

 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc tới công ty Luật Minh Gia chúng tôi. Với những thông tin mà bạn cung cấp, chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:

Điều 32. Trình tự, thủ tục thực hiện bổ nhiệm chức danh quản lý trong trường hợp thành lập doanh nghiệp mới hoặc do sáp nhập, chuyển đổi mô hình tổ chức

"1. Trường hợp doanh nghiệp được thành lập mới hoặc do sáp nhập, chuyển đổi mô hình tổ chức, việc bổ nhiệm chức danh quản lý tổ chức mới do cấp có thẩm quyền ra quyết định điều động, bổ nhiệm theo quy định tại Điều 4, 5, 6 và 7 Nghị định này.

2. Đối với nhân sự thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ

a) Hội đồng thành viên trình Bộ quản lý ngành.

b) Bộ quản lý ngành trình Thủ tướng Chính phủ, đồng thời gửi tờ trình và hồ sơ bổ nhiệm đến Bộ Nội vụ và các cơ quan có liên quan.

c) Bộ Nội vụ thẩm định.

d) Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định"

Như vậy, Công ty bạn đã tiến hành chuyển đổi mô hình tổ chức từ mô hình gồm có: Chủ tịch hội đồng thành viên, Giám đốc, Kiểm soát viên sang mô hình gồm có Chủ tịch công ty, Giám đốc, Kiểm soát viên nên sẽ tiến hành bổ nhiệm lại các chức dnah quản lý.  Theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Nghị định 97/2015/NĐ-CP "Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty quyết định về quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại,từ chức, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷluật, thôi việc, nghỉ hưu đối với Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty sau khicó ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ quản lý ngành, củaỦy ban nhân dân cấp tỉnh". Như vậy, Chủ tịch công ty có thẩm quyền bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc hoặc Giám đốc công ty trên cơ sở có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Bộ quản lý ngành, UBND cấp tỉnh. Còn đối với chức danh Phó tổng giám đốc, Kế toán trưởng thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Hội đồng thành viên Tổng công ty trên cơ sở đề nghị của Tổng giám đốc.

 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Sắp xếp lại nhân sự khi chuyển đổi mô hình hoạt động của doanh nghiệp. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo