Chấm dứt HĐLĐ sau khi kết thúc thời gian thử việc thế nào?

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Dear quý công ty. Em muốn hỏi về việc sau khi kết thúc hợp đồng lao động , công ty trì hoãn việc ký hợp đồng chính thức nhưng vẫn làm việc hưởng lương và đóng bảo hiểm xã hội.Như vậy nếu muốn nghỉ việc em sẽ không phải báo trước nhưng tiền lương và tiền bảo hiểm có được thanh toán đầy đủ hay không . nếu công ty không chịu thanh toán thì phải làm thế nào.Rất mong sự phản hồi từ quý công ty.

Trả lời tư vấn:

 

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:

Điều 7. Thông báo kết quả về việc làm thử - Nghị định số 05/2015/NĐ-CP quy định như sau:

 

"1. Trong thời hạn 03 ngày trước khi kết thúc thời gian thử việc đối với người lao động làm công việc có thời gian thử việc quy định tại Khoản 1 và 2 Điều 27 của Bộ luật Lao động, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động kết quả công việc người lao động đã làm thử; trường hợp công việc làm thử đạt yêu cầu thì khi kết thúc thời gian thử việc, người sử dụng lao động phải giao kết ngay hợp đồng lao động với người lao động.

2. Khi kết thúc thời gian thử việc đối với người lao động làm công việc có thời gian thử việc quy định tại Khoản 3 Điều 27 của Bộ luật Lao động, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động kết quả công việc người lao động đã làm thử; trường hợp công việc làm thử đạt yêu cầu thì người sử dụng lao động phải giao kết ngay hợp đồng lao động với người lao động."

 

Căn cứ theo quy định trên, ngay sau khi kết thúc thỏa thuận thử việc nếu a/c đáp ứng được yêu cầu mà các bên đã thỏa thuận thì công ty có trách nhiệm ký ngay HĐLĐ với a/c. Trường hợp a/c tiếp tục làm việc nhưng công ty không ký HĐLĐ bằng văn bản thì HĐLĐ giữa a/c và công ty được tự động xác lập bằng hành vi. Do đó khi a/c muốn chấm dứt HĐLĐ này vẫn cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật khi người lao động đơn phương chấm dứt HĐLĐ ( Điều 37 Bộ luật lao động 2012).

 

Về tiền lương và bảo hiểm xã hội, nếu a/c chấm dứt HĐLĐ thì trong thời hạn từ 7 đến 30 ngày công ty có trách nhiệm trả đủ tiền lương và trả sổ bảo hiểm cho a/c. Trường hợp công ty không thực hiện trách nhiệm trên a/c có thể gửi đơn khiếu nại đến Ban lãnh đạo công ty hoặc Phòng lao động - thương binh xã hội nơi công ty đặt trụ sở để được giải quyết.

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

0971.166.169