Tư vấn về vấn đề nghỉ việc khi hợp đồng hết thời hạn
( Dear: Anh Trung
Theo hợp đồng lao động số 07 /2014 / HĐLĐ – KGA ngày 01/9/2014 giữa Cty TNHH Dược phẩm Kim Hoàng ân với ông Chu Quang Trung. Hợp đồng lao động có xác định thời hạn 12 tháng, hết hạn 1/9/2015. Tuy nhiên trước khi hết hạn hợp đồng HCNS có thông báo cho anh bằng văn bản về việc ký tiếp Hợp đồng lao động, anh đề nghị được tiếp tục ký tiếp hợp đồng lao động và đã được lãnh đạo phê duyệt đồng ý. HCNS có làm hợp đồng lao động nhưng anh không ký. Sau đó anh có viết đơn xin nghỉ việc và chuyển cho HCNS vào ngày 12/9 anh cũng nghỉ việc luôn từ ngày 13/9.
Căn cứ theo quy định của Công ty khi nghỉ việc NLĐ phải thông báo trước cho Công ty trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày viết đơn xin nghỉ việc ( đối với trường hợp hết hạn hợp đồng lao động ). Vậy anh viết đơn gửi lại cho Công ty ngày 12/9 nhưng ngày 13/9 anh đã nghỉ luôn như vậy là không đúng quy định.
Vậy về lương T9/2015 anh sẽ không được nhận.
Về BHXH Cty chốt cho anh đến tháng 8/2015 và trả sổ cho người lao động trong thời hạn 3 tháng.
Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Tư vấn về vấn đề nghỉ việc khi hợp đồng hết thời hạn. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.
Trân trọng thông báo.! ).
Như vậy Luật sư cho tôi hỏi công ty làm như vậy có đúng không nếu không thì tôi phải làm gì để được công ty thanh toán lương tháng 09 cho tôi.
Tôi xin chân thành cám ơn ạ.
Trả lời:
Cảm ơn bạn đã gửi gửi câu hỏi đề nghị tư vấn tới Công ty Luật Minh Gia. Theo thông tin bạn cung cấp, chúng tôi hiểu rằng bạn đồng ý giao kết tiếp hợp đồng với Công ty bạn đang làm và đã tiếp tục làm việc trong tháng 9. Trường hợp của bạn chúng tôi xin tư vấn như sau:
Căn cứ Khoản 2 Điều 22 Bộ luật Lao động năm 2012: “2. Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động xác định thời hạn với thời hạn là 24 tháng.
Trường hợp hai bên ký kết hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm 01 lần, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn”.
Theo điểm b Khoản 2 Điều 37 Bộ luật Lao động năm 2012 khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động người lao động phải báo cho người sử dụng lao động trước 30 ngày nhưng theo quy định của công ty bạn phải báo trước 10 ngày (quy định này có lợi cho người lao động) nên việc áp dụng quy định của công ty là đúng pháp luật.
Do đó việc bạn đồng ý giao kết tiếp hợp đồng lao động (đi làm tiếp) sau đó xin nghỉ việc và nghỉ việc luôn là trái với quy định của pháp luật nên căn cứ theo Khoản 2 Điều 43 Bộ luật Lao động năm 2012: “2. Nếu vi phạm quy định về thời hạn báo trước thì phải bồi thường cho người sử dụng lao động một khoản tiền tương ứng với tiền lương của người lao động trong những ngày không báo trước”. Do vậy, Công ty bạn ra quyết định như trên là không trái pháp luật.
Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Tư vấn về vấn đề nghỉ việc khi hợp đồng hết thời hạn. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.
Trân trọng!
C.V: Phùng Thị Bảo Nhung – Công ty Luật Minh Gia.
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất