Luật sư Trần Khánh Thương

Tư vấn thắc mắc về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

- Tư vấn về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động - Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp - Hồ sơ, thủ tục giảm trùng và gộp sổ bảo hiểm xã hội

Tư vấn về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động

Câu hỏi đề nghị tư vấn:

Em làm việc tại công ty cũ được hơn 4 năm,là công ty tư nhân ạ.khi e xin nghỉ việc thì sếp không đồng ý cho nghỉ.e xin từ tháng 7,8 năm ngoái.đến tháng 7 năm nay do e xin việc làm ở gần nhà nên xin nghỉ nhưng sếp vẫn không đồng ý,e làm hết tháng 7 thì e nghỉ và cũng có báo trước 1 tuần là làm hết tháng sẽ nghỉ.Cuối cùng thì công ty cũng đồng ý và thanh toán lương cho e.Nhưng hiện e đã nghỉ được hơn 2 tháng mà vẫn chưa được trả sổ bảo hiểm.Vậy trường hợp của e thì có được hưởng trợ cấp thất nghiệp ko ạ?và có lấy được sổ bảo hiểm ko?Em xin cảm ơn ạ!

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
 
 

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
 

1 |==========================

Thời hạn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp

 

Câu hỏi đề nghị tư vấn:

Em chào anh, chị! Em có vấn đề muốn hỏi anh chị giải đáp giúp e ạ: em muốn hỏi về vấn đề bảo hiểm thất nghiệp ạ, do em nghỉ sinh con từ 6/11/2014 đến nay là 30/8/2016 ạ, em đã hưởng bảo hiểm thai sản rồi, nhưng em muốn hỏi ở sổ bảo hiểm của em có ghi: Tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng đến tháng 7 năm 2014 là 2 năm 2 tháng ạ, vậy cho e hỏi giờ e làm bảo hiểm thất nghiệp có được hưởng ko ạ? Cảm ơn anh, chị!

 

Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

 

https://luatminhgia.com.vn/dieu-kien-de-huong-che-do-bao-hiem-that-nghiep-.aspx
 

https://luatminhgia.com.vn/dieu-kien-huong-tro-cap-that-nghiep-cua-nguoi-lao-dong.aspx

 

Theo đó, Người lao động phải nộp hồ sơ để hưởng bảo hiểm  thất nghiệp trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt HĐLĐ.

 

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

 

2 |==========================

Hồ sơ, thủ tục giảm trùng và gộp sổ bảo hiểm xã hội

 

Câu hỏi đề nghị tư vấn:

Xin chào luật sư. Hiện nay tôi có một vấn đề muốn nhờ luật sư hỗ trợ. Trước đây tôi làm việc ở công ty A đã tham gia bảo hiểm sau đó tôi chuyển sang công ty B. Do trong quá trình làm thủ tục nghỉ việc kéo dài nên trong thời gian đó công ty B đã đóng bảo hiểm cho tôi và công ty A cũng đóng bảo hiểm nên tôi có 2 sổ bảo hiểm bị trùng nhau 3 tháng. Sau đó tôi chuyển sang công ty C. Tôi đã báo với công ty C có sổ BH nhưng nhân viên làm bảo hiểm vẫn làm thủ tục cấp sổ mới mà tôi không hề biết. Đên nay tôi muốn làm thủ tục gộp sổ BHXH mới biết hiện nay mình có 3 sổ BHXH. Tôi đã yêu cầu công ty C mà tôi đang làm hiện tại làm thủ tục gộp sổ giúp tôi nhưng đến giờ vẫn chưa có kết quả. Luật sư cho hỏi thủ tục gộp sổ trong trường hợp của tôi cần những hồ sơ gì vầ thới gian bao lâu theo quy định. Cảm ơn luật sư. Rất mong luật sư giúp đỡ.

 

Trả lời tư vấn:

 
Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
 
Trường hơp của bạn ở sẽ khá phức tạp và mất thời gian do trước khi làm thủ tục gộp sổ, phải thực hiện thủ tục giảm trùng hai sổ bảo hiểm đầu tiên. Thủ tục giảm trùng sẽ được giải quyết trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, trường hợp phức tạp cần xác minh có thể kéo dài không quá 45 ngày. Hồ sơ giảm trùng gồm:
 
+ Phiếu trình giải quyết công việc.
 
+ Danh sách người lao động tham gia BHXH, BHYT.
 
+ Phiếu yêu cầu (mẫu C02-TS).
 
+ Sổ bảo hiểm.
 
+ Quyết định thu hồi tiền trợ cấp các chế độ BHXH (nếu thuộc trường hợp phải thu hồi).
 
Sau khi giảm trùng, công ty sẽ làm thủ tục gộp sổ cho bạn. Thời gian và thủ tục bạn tham khảo theo hướng dẫn trên.

 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Tư vấn về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động./.. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn