Trường hợp xin cấp lại xác nhận chưa hưởng BHTN khi rút BHXH một lần
Trả lời tư vấn:
Theo quy định tại Công văn 4490/BHXH- CSXH quy định về việc cấp lại giấy xác nhận thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng theo mẫu C15-TS quy định :
"1. Trường hợp được cấp lại
Người lao động bị thất lạc hoặc hỏng Giấy xác nhận mẫu số C15-TS, có yêu cầu cấp lại
2. Thủ tục hồ sơ
Đơn đề nghị cấp lại Giấy xác nhận thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng (Mẫu số 01/C15).
3. Tổ chức thực hiện
3.1. Trách nhiệm của người lao động
Nộp trực tiếp hoặc thông qua đường bưu điện cho cơ quan BHXH nơi cấp lần đầu 01 bản Đơn đề nghị cấp lại Giấy xác nhận thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng.
3.2. Trách nhiệm của cơ quan BHXH nơi cấp Giấy xác nhận mẫu số C15-TS lần đầu
- Tiếp nhận đơn đề nghị của người lao động, xem xét đối chiếu với hồ sơ lưu trữ, dữ liệu quản lý thu, chi trả trợ cấp thất nghiệp để cấp lại 01 (một) bản Giấy xác nhận mẫu số C15-TS. Giấy xác nhận mẫu số C15-TS cấp lại được đóng dấu hoặc ghi vào góc trên bên phải chữ CẤP LẠI LẦN... (theo mẫu đính kèm) và lưu trữ 01 bản vào hồ sơ quản lý theo quy định.
- Mở sổ theo dõi riêng việc cấp, cấp lại và quản lý sử dụng Giấy xác nhận mẫu số C15-TS theo Mẫu số 02/C15.
- Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại Giấy xác nhận mẫu số C15-TS của người lao động, trường hợp nộp qua đường bưu điện tính từ ngày ghi trên dấu bưu điện."
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )
Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất