Hoài Nam

Thủ tục hưởng chế độ thai sản và BHTN sau khi thôi việc

Em đi làm và công ty cho tham gia BHXH, BHYT, BHTN từ tháng 01/2015 đến tháng 06/2016. Em đang mang thai tháng thứ 6 và dự sinh là tháng 08/2016, và đến tháng 06/2016 em xin nghỉ việc luôn ở công ty. Em làm việc ở TP.HCM, đóng BHXH, BHTN, BHYT ở cơ quan BHXH Quận X.

 

Nhưng em không sinh em bé ở TP.HCM mà em về quê sinh (quê em ở Gia Lai).Vậy cho em hỏi, em làm thủ tục để hưởng chế độ thai sản ở cơ quan BHXH tỉnh Gia Lai được không ạ và cần những hồ sơ, giấy tờ gì ạ. Và sau khi em có quyết định nghỉ việc của công ty, em có đủ điều kiện để được nhận trợ cấp thất nghiệp 1 lần không và nếu được thì e muốn làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Gia Lai được không ạ và thủ tục như thế nào ạ. Em rất mong nhận được câu trả lời của Quý Anh (Chị)! Em xin chân thành cảm ơn rất nhiều! Chúc Anh (Chị) thật nhiều sức khỏe ạ!

 

Trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Công ty luật Minh Gia. Với trường hợp của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

 

Trường hợp của bạn, bạn cho biết là sẽ thôi việc trước thời điểm sinh con, vì vậy bạn có thể làm thủ tục hưởng chế độ thai sản ở cơ quan Bảo hiểm xã hội tại địa phương nơi bạn cư trú.

 

Về thủ tục hưởng chế độ thai sản, bạn có thể tham khảo bài viết sau: Thủ tục hưởng chế độ thai sản

 

Trường hợp của bạn đủ điều kiện để có thể được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bạn có thể làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại tỉnh Gia Lai, quy định về thủ tục cụ thể bạn có thể tham khảo tại: Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Thủ tục hưởng chế độ thai sản và BHTN sau khi thôi việc. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng!

CV Sơn Tùng - Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Tư vấn nhanh