LS Trần Khánh Thương

Thủ tục cấp lại sổ và gộp sổ bảo hiểm xã hội

Thủ tục cấp lại sổ và gộp sổ bảo hiểm xã hội, Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội

 

Thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội

 

Câu hỏi đề nghị tư vấn:

Em có làm việc tại 3 công ty. Công ty 1 đóng BHXH cho e đc 2 năm 8 tháng, nhung thời điểm em nghỉ việc thì không trả sổ do nợ tiền BHXH. Công ty thứ 2 có đóng BHXH cho em được 8 tháng nhưng không đóng vào sổ cũ mà đóng sổ mới, Cho e hỏi thì hiện tại e đã lấy được sổ ở Công ty thứ nhất, sắp tới e vào công ty thứ 3 làm có được đóng BHXH vào sổ của Công ty thứ nhất không hay phải lấy được sổ ở Công ty thứ hai. Em nên làm thế nào cho đúng thủ tục pháp lý

 

Trả lời tư vấn:

 

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

Trường hợp của bạn, bạn cần phải lấy được sổ ở công ty thứ hai, sau đó làm thủ tục gộp sổ BHXH thứ nhất và sổ thứ hai lại thành một sổ thống nhất. KHi làm ở công ty thứ ba, bạn nộp sổ sau khi đã gộp vào công ty đó để tiếp tục quá trình tham gia bảo hiểm xã hội. Nếu bạn nộp sổ thứ nhất vào công ty thứ ba, sau này, để được giải quyết chế độ, bạn vẫn cần phải làm thủ tục gộp sổ với công ty thứ hai. Vậy nên, bạn nên làm thủ tục gộp sổ ngay từ đầu để tránh ảnh hưởng quyền lợi sau này.

Thủ tục gộp hai sổ bảo hiểm phải làm như thế nào?


Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

 

 

1 |==========================

 

Thủ tục cấp lại sổ và gộp sổ bảo hiểm xã hội

 

Câu hỏi đề nghị tư vấn:

Chào Anh / Chị, Vui lòng cho Em hỏi trường hợp nhân viên A tại công ty Em trước đây làm việc ở 1 công ty khác và đã tham gia BHXH. Khi sang công ty của em, công ty Em đã tiếp tục đóng bảo hiểm cho nhân viên này nhưng không hiểu vì sao không có sổ BHXH (mặc dù trên BHXH có lưu số sổ BHXH mới kể từ khi tham gia BHXH tại công ty Em). Em là người mới phụ trách bảo hiểm của công ty, không được bàn giao về trường hợp này. Giờ Em phải làm thế nào để gộp sổ cho nhân viên này nhằm đảm bảo quyền lợi cho anh ta? Mong sớm nhận được phản hồi. Cám ơn!

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

Theo thông tin bạn cung cấp, người lao động A tại công ty bạn có hai sổ BHXH, 1 sổ cũ tại công ty cũ và một sổ được cấp mới tại công ty bạn. Hiện tại, bạn không thấy sổ BHXH mới của NLĐ tại công ty mình thì có hai trường hợp xảy ra. Một là công ty đã thực hiện việc trả sổ BHXH cho NLĐ giữ. Hai là công ty bạn đã làm mất sổ của ngươi lao động.
 
Nếu đã trả sổ BHXH cho NLĐ, bạn yêu cầu NLĐ mang sổ cho công ty để làm thủ tục gộp hai sổ.
 
Nếu công ty làm mất sổ của NLĐ, để làm được thủ tục gộp sổ, bạn cần làm thủ tục cấp lại sổ BHXH cho người lao động.
 
 
Như vậy, bạn cần chuẩn bị môt bộ hồ sơ gồm:
 

- Văn bản đề nghị của đơn vị (Mẫu) kèm theo danh sách người lao động mất, hỏng sổ BHXH.

 

- Biên bản xác định nguyên nhân mất hoặc hỏng sổ BHXH.

 

- Sổ BHXH (trường hợp hỏng).

 

- Tờ khai tham gia BHXH, BHYT và BHTN lần đầu (nếu có)

 

Sau khi xin cấp lại sổ BHXH bạn làm thủ tục gộp sổ.

 

Thủ tục xin cấp lại và gộp sổ bảo hiểm
 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Thủ tục cấp lại sổ và gộp sổ bảo hiểm xã hội. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng!
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Liên hệ tư vấn nhanh