Nghỉ việc không bàn giao công việc có phải bồi thường không?
Dear Luật Minh Gia. Em đang cần được tư vấn về luật lao động. Em vừa nhận công việc bên công ty 3t chức vụ hành chính nhân sự. Nhưng do người cũ và giám đốc chi nhánh có tranh cãi với nhau. Nên chỉ bàn giao sơ bộ. Và em cũng lỡ ký vào tờ biên bản bàn giao. Nhưng em thấy tình hình công ty bất ổn. Em xin nghỉ nhưng giám đốc không ký xác nhận biên bản bàn giao cho em. Em nghĩ ngang thì có bị sao không ạ. Em sợ lắm
Trả lời tư vấn: Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn chúng tôi tư vấn như sau:
Trường hợp của bạn, nếu bạn đơn phương chấm dứt hợp đồng trái quy định thì sẽ phát sinh trách nhiệm bồi thường cho công ty. Việc bàn giao sẽ độc lập với vấn đề bồi thường của đơn phương chấm dứt. Nếu bạn không bàn giao giấy tờ, nếu phát sinh mất mát tài sản trong thời gian đó thì công ty có thể quy trách nhiệm, buộc bạn phải bồi thường thêm phần tài sản.
Bạn tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp.
Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất