Nghỉ việc công ty không bàn giao sổ BHXH xử lý thế nào?
Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:
Theo quy định tại Khoản 2, 3 Điều 47 Bộ luật lao động thì:
"2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.
3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động".
Như vậy, khi chấm dứt hợp đồng lao động, công ty có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội cho anh/chị. Nếu công ty không trả sổ bảo hiểm xã hội cho anh/chị theo đúng thời hạn quy định thì anh/chị có thể làm đơn khiếu nại trực tiếp tới Ban giám đốc của công ty đó. Sau khi khiếu nại công ty vẫn không giải quyết thì anh/chị có thể làm đơn khiếu nại gửi tới Phòng lao động- thương binh và xã hội hoặc khởi kiện tại tòa án nhân dân quận/huyện nơi công ty đóng trụ sở để yêu cầu giải quyết tranh chấp lao động.
Anh/chị tham khảo để giải quyết vướng mắc của mình, nếu còn chưa rõ hoặc cần hộ trợ, tư vấn thêm anh/chị vui lòng liên hệ luật sư tư vấn trực tuyến qua điện thoại, bằng cách gọi 1900.6169 để được giải đáp:
Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất