Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn

Một số trường hợp về bảo hiểm thất nghiệp.

Luật sư tư vấn về điều kiện, thủ tục và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể như sau;

 

Câu hỏi đề nghị tư vấn thứ 1: Điều kiện rút bảo hiểm xã hội một lần, hưởng chế độ thất nghiệp​

Xin chào Anh, Chị Em tên nguyễn văn thương. nay em cần tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp em làm công ty cũ đóng bảo hiểm được 3 tháng. sau đo em làm công ty hiện tại từ 9/7/2015 tới nay. em dự định làm hết tháng 7 để làm tại nhà Như vậy em có được tiền bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm xã hội được hay không? em cám ơn Nguyễn Văn Thương

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

 

Điều kiện rút bảo hiểm xã hội một lần, hưởng chế độ thất nghiệp

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị: Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 Luật việc làm năm 2013 

 

 

1 |==========================

 

Câu hỏi đề nghị tư vấn thứu 2: Mức hưởng và thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

Xin chào luật sư: Tôi xin hỏi.

Tôi đóng bảo hiểm thất nghiệp từ năm 2011 đến nay thì khi làm bảo hiểm thất nghiệp tôi được hưởng bao nhiêu phần trăm của tiền đóng bảo hiểm xã hội hay tiền đóng bảo hiểm thất nghiệp và tôi được hưởng bao nhiêu tháng? Thủ tục tôi cần phải làm những gì. Hiện hàng tháng tôi đang bị Công ty trừ bảo hiểm xã hội hàng tháng vào lương là 330.000đ.

Mong luật sư trả lời hộ tôi. Tôi xin cảm ơn!

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một số bài viết cụ thể sau đây:

 

2 |==========================

 

Câu hỏi đề nghị tư vấn thứ 3: Điều kiện, thủ tục, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp khi nghỉ việc​

Kính chào luật sư Minh Gia! Tôi tên P, quê quán Cần Thơ. Cho tôi hỏi về bảo hiểm thất nghiệp.

Tôi làm việc và hưởng lương tại công ty của tôi từ 09/2013 nhưng định hết tháng 07/2016 nghỉ (35 tháng đóng BHTN). Tôi muốn hỏi nếu tôi nghỉ việc theo như trên thì được hưởng bao nhiêu tháng trợ cấp thất nghiệp? Nếu tôi làm đủ đến hết tháng 08/2016 mới nghỉ thì được hưởng bao nhiêu tháng bảo hiểm thất nghiệp? Do công ty tôi ở Sài Gòn, khi tôi nghỉ việc thì có thể làm hồ sơ hưởng BHTN ở Cần Thơ được không?

Nhờ luật sư Minh Gia hỗ trợ tư vấn, trân thành cảm ơn! Thanks 

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một số bài viết cụ thể sau đây:

 

Điều kiện và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định

 

Chấm dứt HĐLĐ trái luật có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

 

Các bước cần thực hiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp

 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Một số trường hợp về bảo hiểm thất nghiệp.. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng
P. Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn