Làm thế nào khi quá thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, trường hợp của chị chúng tôi tư vấn như sau: Thời hạn nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp chỉ giới hạn trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày anh/chị chấm dứt hợp đồng lao động. Nếu anh/chị đã bị quá thời hạn này thì thời gian anh/chị đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu, anh/chị có thể chờ đến lần tới khi đủ điều kiện hưởng để làm thủ tục hưởng chế độ.
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình! Ngoài ra, anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh/chị:
- Luật Việc làm 2013
- Nghị định số 28/2015/NĐ-CP
==========================
Câu hỏi đề nghị tư vấn thứ hai - Tư vấn các quy định về trợ cấp thất nghiệp
Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
Tư vấn các quy định về trợ cấp thất nghiệp
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi nghỉ việc
Lưu ý: Thời gian hưởng chế độ thai sản khi sinh con mà chị vẫn có quan hệ lao động với công ty thì thời gian nghỉ đó chỉ được tính hưởng BHXH, BHYT, không được đóng BHTN.
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị:
Luật Việc làm 2013
Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )
Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất