Hợp đồng lao động theo Nghị định 68 và việc kiêm nhiệm công tác
Trả lời tư vấn: Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, trường hợp của chị chúng tôi tư vấn như sau:
- Thứ nhất, về hợp đồng lao động theo Nghị định 68, tại Điều 1 Nghị định 68/2000/NĐ-CP có quy định thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc sau đây trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp:
"1. Sửa chữa, bảo trì đối với hệ thống cấp điện, cấp, thoát nước ở công sở, xe ô tô và các máy móc, thiết bị khác đang được sử dụng trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp;
2. Lái xe;
3. Bảo vệ;
4. Vệ sinh;
5. Trông giữ phương tiện đi lại của cán bộ, công chức và khách đến làm việc với cơ quan, đơn vị sự nghiệp;
6. Công việc khác.”
Ngoài ra, tại Khoản 2 Mục I Thông tư 15/2001/TT-BTCCBCP quy định: “2. Công việc khác nói tại khoản 6 Điều 1 của Nghị định số 68/2000/NĐ-CP được hiểu là các công việc như: nấu ăn tập thể, tạp vụ, mộc nề, chăm sóc và bảo vệ cảnh quan trong cơ quan, tổ chức, đơn vị,...”
Theo quy định trên thì pháp luật hiện hành chỉ có liệt kê một số công việc như trên thuộc công việc theo hợp đồng 68, đối với công việc của anh, anh có thể làm công văn gửi đến Sở Nội vụ nơi anh đang thường trú để được giải đáp chi tiết.
- Thứ hai, về việc kiêm nhiệm thủ kho, thủ quỹ. Vấn đề này, pháp luật hiện hành không có văn bản nào quy định về việc nhân viên hợp đồng không được kiêm nhiệm vị trí thủ kho, thủ quỹ, do đó, trường hợp này hoàn toàn có thể thực hiện công việc thủ kho, thủ quỹ.
Trân trọng
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất