Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn

Nghĩa vụ giao hàng đúng thời hạn theo quy định thế nào?

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Lớp em có đặt đồng phục lớp, thì chủ shop nói rằng sẽ giao trước tết. Nhưng ngày hẹn thì không có áo. Chị đó nói sẽ trả lại tiền. Rồi tụi em đợi mãi mà không trả lại tiền, chị đó cứ hẹn lần hẹn lượt hơn 1 tháng rồi mà vẫn chưa chịu trả tiền, khi bọn em xuống nhà thì chị lại hẹn tối giao tiền, đến tối cũng không có.

(Trong khi bạn Q người đặt áo hỏi "chị có ở nhà không để em xuống lấy tiền" thì chị ấy nói "chị bận đi sài gòn chưa về." nhưng bạn khác hỏi cũng cùng thời điểm đó thì chị ấy lại nói "chị đang ở nhà".) Có thể tư vấn cho em trong trường hợp này được không ạ?. Cảm ơn.

 

Trả lời tư vấn:

 

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:


Căn cứ Điều 434 và Điều 435 Bộ luật dân sự 2015 thì bên bán hàng có nghĩa vụ giao hàng đúng thời hạn, đúng chất lượng và đúng địa điểm theo sự thỏa thuận của các bên.

 

Trường hợp giao hàng không đúng thời hạn hoặc không giao hàng thì bên bán hàng phải có nghĩa vụ tiếp tục giao hàng theo thỏa thuận, hoàn trả lại tiền cho bên mua hàng nếu bên mua không tiếp tục nhận hàng và bồi thường thiệt hại nếu có thiệt hại xảy ra.

 

Theo bạn trình bày thì người bán hàng trên đã vi phạm thỏa thuận, nếu làm việc không đạt được kết quả thì các bạn có thể ủy quyền cho thầy, cô giáo chủ nhiệm hoặc đại diện cha, mẹ học sinh để trực tiếp tham gia và giải quyết triệt để nhằm đảm bảo quyền lợi.

 

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình.

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo