Giải đáp về xét nâng lương trước hạn và hình thức trả lương?
Trả lời tư vấn:
Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
Hỏi về điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức
Như vậy, trong trường hợp của bạn đã có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nên nếu bạn chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch và tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên thì sẽ được xét nâng một bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định là 3 năm (đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên).
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị:
==========================
Câu hỏi tư vấn thứ 2:
Hình thức trả lương theo quy định pháp luật lao động?
Câu hỏi đề nghị tư vấn:
Trả lời tư vấn:
Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
Nguyên tắc trả lương theo quy định Bộ luật lao động?
Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động.
Như vậy, việc trả lương vào thời điểm nào sẽ do hai bên thỏa thuận trong hợp đồng lao động và khi đã thỏa thuận thì nguời sử dụng lao động có trách nhiệm thanh toán đầy đủ, đúng hạn cho người lao động. Theo đó, đối chiếu với trường hợp của bạn thì do hai bên đã ghi nhận rõ về thời điểm thanh toán tiền lương nên việc công ty không thanh toán đúng thời hạn trên được xác định là hành vi vi phạm về nguyên tắc trả lương theo pháp luật lao động.
Trách nhiệm của người sử dụng lao động về thanh toán tiền lương và chế độ cho người lao động sau khi nghỉ việc. Trong thời gian 7 ngày (trường hợp đặc biệt thì có thể kéo dài không quá 30 ngày) từ ngày chấm dứt HĐLĐ công ty sẽ có trách nhiệm thanh toán toàn bộ tiền lương mà bạn chưa được nhận và chế độ khác liên quan về trợ cấp, sổ bảo hiểm xã hội.
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất