Điều chỉnh sổ Bảo hiểm xã hội
Trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới công ty Luật Minh Gia, về thắc mắc của bạn chúng tôi xin được trả lời tư vấn như sau: Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Điều chỉnh sổ Bảo hiểm xã hội. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.
Công văn số 102/BHXH-THU về việc điều chỉnh thông tin cá nhân, chức danh công việc và quá trình đóng BHXH, BHTN có quy định như sau:
Điều 1: Điều chỉnh chức danh công việc và quá trình đóng BHXH, BHTN:
“ Khi phát hiện có sai lệch thong tin trên thông báo với thực tế về thời gian, mức tiền lương đóng BHXH, BHTN, thời gian nghỉ chế độ thai sản (không trùng khớp với thời gian được giải quyết chế độ trợ cấp), chức danh công việc (đặc biệt là chức danh nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, làm việc 3 ca), tên cơ quan, đơn vị quản lý thì lập hồ sơ để điều chỉnh, bổ sung”.
Như vậy, trường hợp của chị sổ BHXH đang bị treo vì lý do cập nhật sai thông tin về lương trong sổ BHXH vào thời điểm tháng 1-2/2008 và phòng BHXH đã phát hiện ra và yêu của đơn vị cũ điều chỉnh lại. Đây là trường hợp không có gì khó khăn. Và cũng ngay trong Điều 1 của công văn 102 nói trên có quy định về thời hạn trả kết quả cho việc điều chỉnh này là 10 ngày làm việc. Việc đơn vị cũ của chị tiến hành thủ tục này đã gần 03 tháng mà vẫn chưa xong trong khi trong tờ phiếu chỉ ghi thời hạn là 01 ngày. Như vậy phía đơn vị của chị đã vi phạm quy định này.
Về thành phần hồ sơ để điều chỉnh gồm:
+ Biểu D02-TS: 3 bản.
+ Bản sao hợp đồng lao động, quyết định lương…, nếu điều chỉnh thời gian, mức tiền lương đóng BHXH, BHTN.
+ Văn bản đề nghị bổ sung, điều chỉnh (mẫu D01b-TS) đối với trường hợp bổ sung, điều chỉnh chức danh nghề công việc nặng nhọc, độc hại, làm việc 3 ca: 1 bản.
Trân trọng!
CV. Nguyễn Thị Thanh Hương – Công ty Luật Minh Gia
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất