Công ty không trả sổ BHXH và hồ sơ khi chấm dứt hợp đồng xử lý thế nào?
Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
Theo quy định tại Điều 47 Bộ luật lao động 2012 có quy định về nghĩa vụ của người sử dụng lao động:
2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.
3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.
Trường hợp này, công ty không thể gộp vấn đề trả sổ và vấn đề giải quyết liên quan đến mất hóa đơn. Bạn có thể khiếu nại yêu cầu công ty trả lại giấy tờ hồ sơ lại cho bạn, nếu công ty từ chối thì bạn viết đơn gửi Phòng lao động thương binh xã hội yêu cầu giải quyết tranh chấp. Công ty không có quyền vì lý do liên quan đến hóa đơn để giữ giấy tờ, hồ sơ của bạn.
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất