Chế độ tập sự của kế toán trong cơ quan Nhà nước
Nội dung tư vấn: Cảm ơn bạn đã gửi nội dung tư vấn tới Công ty Luật Minh Gia. Với những thắc mắc của bạn, chúng tôi xin đưa ra ý kiến tư vấn như sau:
Theo quy định tại Điều 40 Luật cán bộ công chức 2008 quy định: “Người được tuyển dụng vào công chức phải thực hiện chế độ tập sự theo quy định của Chính phủ.”
Và theo quy định tại Khoản 3 Điều 20 Nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức quy định về chế độ tập sự đối với công chức như sau:
Điều 20. Chế độ tập sự
"……..
3. Nội dung tập sự:
a) Nắm vững quy định của Luật Cán bộ, công chức về quyền, nghĩa vụ của công chức, những việc công chức không được làm; nắm vững cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị và chức trách, nhiệm vụ của vị trí việc làm được tuyển dụng;
b) Trao dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng;
c) Tập giải quyết, thực hiện các công việc của vị trí việc làm được tuyển dụng."
Như vậy, theo các quy định trên thì việc trong thời gian tập sự bạn có được ký các chứng từ kế toán thanh toán và có được phụ trách làm thủ quỹ nguồn dự án nào đó không là phụ thuộc vào công việc của vị trí việc làm mà bạn được tuyển dụng cũng như yêu cầu của người hướng dẫn bạn.
Trân trọng!
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất