Luật sư Trần Khánh Thương

Chấm dứt hợp đồng và các chế độ liên quan (trợ cấp thôi việc, bảo hiểm thất nghiệp,...)

Chấm dứt hợp đồng và các chế độ liên quan (trợ cấp thôi việc, bảo hiểm thất nghiệp,...)

Trợ cấp được hưởng khi thôi việc

Câu hỏi đề nghị tư vấn:

Xin chao công ty luật Minh Gia. Tôi  thỉnh giảng tại 1 trường Cao đẳng. Đến nay đã được tuyển dụng và ký 1 hợp đồng 1 năm và 1 hợp đồng 3 năm. Đến tháng 11 này là tôi hết hợp đồng 3 năm tại trường và chuẩn bị ký hợp đồng ko xác đinh thời hạn. Nhưng do trường ko tuyển sinh được nên có ý định sẽ tạm ngừng ko ký tiếp hợp đồng với chúng tôi,có nghĩa là chúng tôi sẽ không đươc hưởng các khoản trợ cấp nào cả. Trường hợp của tôi trong 2 năm liền kề chỉ co 1 năm ko hoàn thành nhiệm vụ. Hơn nữa tôi bị mắc bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu và đa điều trị tại viện Tỉnh Hà Đông 2 năm nay. Vậy công ty cho tôi hỏi tôi có thuộc đối tượng tinh giảm không? và tôi phải làm gì để đòi hỏi quyền lợi cao nhất. Tôi xin chân thành cảm ơn. 

 

Trả lời tư vấn:

 
Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
Trường hợp của bạn, dựa trên thôn tin bạn cung cấp, bạn chưa vào biên chế viên chức nhà nước, là đối tượng làm việc theo hợp đồng xác định thời hạn, không thuộc phạm vi áp dụng của nghị định 108/2014/NĐ-CP về tinh giản biên chế.
 
Trường hợp của bạn, hợp đồng chấm dứt do hết thời hạn hợp đồng, hai bên không muốn tiếp tục ký kết hợp đồng. Khi chấm dứt hợp đồng lao động, bạn được đơn vị thanh toán trợ cấp thôi việc. Thời gian tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian thực tế bạn làm cho đơn vị trừ đi quãng thời gian tham gia trợ cấp thất nghiệp. Nếu bạn còn thời gian hưởng trợ cấp thôi việc thì bạn sẽ được đơn vị chi trả trợ cấp thôi việc. Trường hợp toàn bộ thời gian làm việc bạn đều đóng bảo hiểm thất nghiệp thì bạn không được thanh toán trợ cấp thôi việc. Bạn có thể làm hồ sơ trong thời hạn 03 tháng  kể từ ngày chấm dứt hợp đồng đến cơ quan bảo hiểm xã hội đến cơ quan bảo hiểm xã hội để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bạn tham khảo thêm thông tin tại đường dẫn dưới đây:
 
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

 

1 |==========================

Tư vấn về cách tính trợ cấp thôi việc

Câu hỏi đề nghị tư vấn:

em có câu hỏi mong Quý công ty giải đáp giúp emEm đã làm việc cho công ty từ tháng 9/2007và công ty đã đóng bảo hiểm thất nghiệp cho em kể từ tháng 1/2015 đến nay . hiện tại em vẫn đang công tác tại công ty nhưng phía công ty muốn chi trả trợ cấp thôi việc cho em thời gian từ 09/2007 đến 12/2014 (thời gian này chưa đóng BHTN). vậy cho em hỏi thời gian tính như thế nào và mức lương tính trợ cấp cho em là mức lương hiện tại hay mức lương thời điểm năm 2014.xin thân thành cảm ơn Quý công ty 

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
 
 
 
Thời gian tính hưởng trợ cấp thôi việc = thời gian làm việc thực tế -  [thời gian đã tham gia BHTN + thời gian đã chi trả trợ cấp thất nghiệp (nếu có)]
 
Mỗi năm tính hưởng trợ cấp thôi việc = 1/2 tháng lương theo HĐLĐ
 
Mức lương theo HĐLĐ để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc
 
Lưu ý: Khi chấm dứt HĐLĐ thì công ty sẽ chi trả trợ cấp thôi việc, chị kiểm tra lại trường hợp này của mình.

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

 

2 |==========================

Bảo lưu thời gian tham gia BHTN

Câu hỏi đề nghị tư vấn:

Em nghỉ việc ở công ty nhưng em chưa lãnh tiền bảo hiểm thất nghiệp , đúng 1 năm em lên nộp sổ bảo hiểm xã hội bên cty bảo hiểm hẹn 15 ngày là chuyển khoản cho em , em thắc mắc là tiền bảo hiểm thất nghiệp có cộng dồn qua chung với bảo hiểm xã hội không và có được bảo lưu không ? Luật sư tư vấn giúp cho em hiểu rõ hơn về vấn đề này . Em xin cám ơn trước 

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
 
 
 

BHXH một lần và trợ cấp thất nghiệp là hai quyền lợi tách biệt của người lao động. Trường hợp này, anh/chị đáp ứng được điều kiện rút BHXH một lần thì chỉ được hưởng BHXH một lần. Đối với trợ cấp thất nghiêp, vì đã nghỉ việc 1 năm nên đã hết hạn nộp hồ sơ theo quy định, do đó số thời gian tham gia BHTN  chưa hưởng sẽ được bảo lưu và cộng dồn cùng với thời gian tham gia BHTN ( khi anh/chị tiếp tục đi làm và đóng BHTN tại một đơn vị sử dụng lao động) để tính hưởng trợ cấp thất nghiệp lần sau khi đủ điều kiện.


Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

 

3 |==========================

Tư vấn về cách tính trợ cấp thôi việc

Câu hỏi đề nghị tư vấn:

Chào Luật sư. Xin Luật sư tư vấn giúp tôi. Tôi làm việc tại công ty X từ tháng 11/2012 nhưng đến tháng 2/2013 công ty mới tham gia đóng BHTN (Do trước đó không đủ lao động để đóng). Đến hết tháng 10/2016 này tôi chấm dứt hợp đồng tại Công ty. Như vậy khi tôi nghỉ việc, số tháng Công ty phải trả trợ cấp thôi việc cho tôi là 03 tháng.Vậy tiền trợ cấp công ty trả là: (3,43 x 2.400.000)x1/2 năm x 1/2 tháng tiền lương = 2.058.000 ĐỒNG là có đúng không ạ16:24

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
 
 
 
Thời gian tính hưởng trợ cấp thôi việc = thời gian làm việc thực tế -  [thời gian đã tham gia BHTN + thời gian đã chi trả trợ cấp thất nghiệp (nếu có)]
 
Mỗi năm tính hưởng trợ cấp thôi việc = 1/2 tháng lương theo HĐLĐ
 
Mức lương theo HĐLĐ để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc
 

4 |==========================

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi nghỉ việc

Câu hỏi đề nghị tư vấn:

Xin chào luật sư! Tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi đi làm ở 1 cơ quan được 5 năm(trong 5 năm có đóng bảo hiểm đầy đủ), tôi mới thôi việc ở đó (có quyết định thôi việc), nay tôi xin vào cơ quan nhà nước nhưng chưa được ký hợp đồng lao động, chỉ được trợ cấp 1tr/tháng. Trường hợp của tôi liệu có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không? Mong luật sư tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!!!

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
 
 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Chấm dứt hợp đồng và các chế độ liên quan (trợ cấp thôi việc, bảo hiểm thất nghiệp,...). Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn