Luật sư Trần Khánh Thương

Cần nộp những giấy tờ gì để hưởng chế độ tai nạn lao động.

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Cho em hỏi một vấn đề như sau: Chồng em làm công chức cấp xã. Đến nay, thời gian công tác được 04 năm, thời gian đóng bảo hiểm 03 năm Vừa qua, chồng em bị tai nạn lao động (bị tai nạn giao thông trên đường đi làm về)

 

Vậy cho em hỏi hồ sơ thủ tục để hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động như thế nào? Trong thời gian điều trị do có BHYT nên chỉ thanh toán 20% chi phí điều trị. Vậy khi tính hưởng chế độ thì Bảo hiểm khấu trừ chi phí như thế nào? Em xin chân thành cảm ơn

 

Trả lời tư vấn:

 

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi tư vấn như sau:


Điều 104. Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động - Luật bảo hiểm xã hội 2014


"1. Sổ bảo hiểm xã hội.


2. Biên bản điều tra tai nạn lao động, trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động thì phải có thêm biên bản tai nạn giao thông hoặc biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ hiện trường vụ tai nạn giao thông.


3. Giấy ra viện sau khi đã điều trị tai nạn lao động.


4. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.


5. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động. "

 

Nếu chồng bạn bị tai nạn giao thông và có cơ sở để xác định là tai nạn lao động thì bạn cần cung cấp cho cơ quan một số giấy tờ sau để làm thủ tục hưởng chế độ tai nạn lao động: Biên bản tai nạn giao thông hoặc biên bản khám nghiệm hiện trường và sơ đồ hiện trường vụ tai nạn; Giấy ra viện; biên bản giám định suy giảm khả năng lao động. 

 

Về việc khi chồng bạn bị tai nạn phải điều trị tại bệnh viện thì đây là chế độ chồng bạn được quỹ bảo hiểm y tế chi trả. Khi chồng bạn hưởng các chế độ về tai nạn lao động do quỹ bảo hiểm xã hội chi trả thì không phải hoản trả lại số tiền bảo hiểm y tế đã hưởng. 



Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị: Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13

 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Cần nộp những giấy tờ gì để hưởng chế độ tai nạn lao động.. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Đặt câu hỏi tư vấn
Chat zalo