Thông báo với chủ đầu tư các công trình khi thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp đối với công ty xây dựng
Kính chào Luật Minh Gia: Công ty em thuộc lĩnh vực xây dưng, vừa qua công ty thay đổi lại giấy phép ĐKKD lần 2, trong đố có thay đổi giam đốc công ty, vậy cho e hoi thủ tục thông báo với chủ đầu tư của các công trình như thế nào? tại sao? văn bản nào quy định?
Trả lời:
Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới thư mục tư vấn của công ty chúng tôi, với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:
Trường hợp của công ty bạn có sự thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh liên quan đến giám đốc công ty nhưng do bạn không nói rõ giám đốc công ty có phải là người đại diện theo pháp luật của công ty bạn không cũng như thay đổi ở đây là thay thế một người mới hay thay đổi thông tin của giám đốc (số chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, bản căn cước...) nên chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn theo hướng sau:
- Nếu giám đốc là người đại diện theo pháp luật của công ty bạn và thay thế một người mới hoặc có sự thay đổi thông tin của giám đốc (số chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, bản căn cước...) :
Trường hợp này bạn cần tiến hành thông báo ngay với các chủ đầu tư của công trình mà công ty bạn đang tiến hành cung cấp dịch vụ xây dựng bởi vì người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp sẽ là người đứng ra ký kết tất cả các giấy tờ, hợp đồng kinh doanh của doanh nghiệp nên nếu có sự thay đổi liên quan đến đối tượng này đặc biệt khi thay thế người mới thì các giấy tờ, hợp đồng có chữ ký của người đại diện theo pháp luật trước đó sẽ không còn giá trị mà cần phải tiến hành thay thế bằng chữ ký của người đương nhiệm cũng như thay đổi, bổ sung thông tin của người ký trong trường hợp chỉ có sự điều chỉnh thông tin
Việc thông báo có thể được thực hiện thông qua việc thông báo bằng văn bản, trực tiếp gặp mặt và thông báo, fax, email tùy theo yêu cầu cũng như thỏa thuận của 2 bên
"Điều 13. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp (Luật doanh nghiệp 2014)
1. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật"
- Nếu giám đốc không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty bạn
Trường hợp này mặc dù không trực tiếp ký kết các hợp đồng cũng như chịu trách nhiệm đại diện cho doanh nghiệp trong các giao dịch nhưng nếu trong thực tế việc hợp tác kinh doanh của công ty bạn với các chủ đầu tư có sự tham gia của giám đốc thì công ty bạn cũng cần thiết thực hiện việc thông báo với bên phía chủ đầu tư để đảm bảo hoạt động kinh doanh.
Cách thức thông báo thực hiện như trên : thông báo bằng văn bản, trực tiếp gặp mặt và thông báo, fax, email tùy theo yêu cầu cũng như thỏa thuận của 2 bên
Như vậy, không có quy phạm pháp luật nào điều chỉnh vấn đề thông báo này như thế nào nên công ty bạn nên dựa trên tình hình cụ thẻ thỏa thuận với các chủ đầu tư cũng như phân tích trên để có cách thức thông báo phù hợp.
Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )
Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất