Tư vấn thủ tục cấp chứng chỉ môi giới bất động sản
Hoạt động môi giới bất động sản yêu cầu cần chứng chỉ môi giới bất động sản, về thủ tục cấp chứng chỉ môi giới bất động sản bao gồm:
1. Điều kiện cấp chứng chỉ môi giới bất động sản
Theo quy định tại Điều 14 Nghị định 153/2007/NĐ-CP ngày 15/10/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Kinh doanh bất động sản thì cá nhân được cấp chứng chỉ môi giới bất động sản khi có đủ các điều kiện sau đây:
+ Không phải là cán bộ, công chức nhà nước;
+ Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, không bị cấm hành nghề theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; không đang trong tình trạng bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù;
+ Có giấy chứng nhận đã hoàn thành khoá đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về môi giới bất động sản;
+ Có hồ sơ xin cấp chứng chỉ môi giới bất động sản theo quy định.
2. Hồ sơ xin cấp chứng chỉ môi giới bất động sản
Khi có đủ những điều kiện như trên, bạn chuẩn bị hồ sơ xin cấp chứng chỉ môi giới bất động sản, bao gồm:
+ Đơn xin cấp chứng chỉ có dán ảnh và có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp xã) nơi cư trú của người xin cấp chứng chỉ;
+ Hai (02) ảnh mầu cỡ 3 x 4 cm chụp trong năm xin cấp chứng chỉ;
+ Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người xin cấp chứng chỉ;
+ Bản sao giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về môi giới bất động sản.
Hồ sơ như trên được nộp tại Sở Xây dựng nơi đặt cơ sở đào tạo hoặc nơi bạn sinh sống (thường trú hoặc tạm trú dài hạn).
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất