Dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh, thay đổi giấy phép KD
Mục lục bài viết
1. Luật sư tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh
Thực tế hiện nay thì đa phần chủ doanh nghiệp tự tìm hiểu hoặc giao nhân viên nhiệm vụ thực hiện thủ tục hành chính mà không yêu cầu dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp của mình - Đó là một sai lầm
Lý do là:
- Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, người quản lý doanh nghiệp thì không nên bỏ thời gian để thực hiện thủ tục pháp lý, bạn chỉ cần hiểu để phục vụ việc quản lý, kinh doanh cho phù hợp quy định pháp luật. Hãy dành thời gian để phát triển ý tưởng kinh doanh của bạn, việc còn lại hãy để luật sư của chúng tôi đảm nhận.
- Nếu bạn giao nhiệm vụ về thủ tục pháp lý cho nhân viên hành chính: Không sai, nhưng chắc chắn sẽ mất thời gian hơn rất nhiều so với đội ngũ luật sư tư vấn thay đổi đăng ký kinh doanh có chuyên môn và kinh nghiệm của chúng tôi. Thậm chí, hồ sơ doanh nghiệp của bạn sẽ phải hoàn thiện, sửa đổi nhiều lần mới có thể đạt kết quả.
- Nếu doanh nghiệp tự triển khai, các bạn phải tự tìm hiểu quy định pháp luật liên quan, đặc biết ngoài thủ tục thì quy định về những nội dung dự định sửa đổi là yếu tố quan trọng để đảm bảo kinh doanh, điều kiện kinh doanh.
Do vậy, lời khuyên cho doanh nghiệp là hãy hỏi ý kiến tư vấn của luật sư trước khi tiến hành thay đổi, hoặc yêu cầu dịch vụ luật sư doanh nghiệp, bạn sẽ có kết quả hoàn hảo và ưng ý. Ngoài ra, khi doanh nghiệp của bạn có luật sư tư vấn, mọi vướng mắc cũng được giải đáp và hỗ trợ, những rủi ro pháp lý, điều kiện kinh doanh cũng được tư vấn và phổ biến cho bạn và doanh nghiệp của mình.
Bạn là doanh nhân thành đạt nhưng cũng cần là người tiêu dùng thông mình, hãy liên hệ Công ty Luật Minh Gia để chúng tôi tư vấn cho bạn.
2. Dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh tại Luật Minh Gia
Khi doanh nghiệp của bạn lựa chọn Luật Minh Gia là đơn vị tư vấn và hỗ trợ thủ tục pháp lý, chúng tôi sẽ giải quyết yêu cầu và tư vấn cho bạn theo các bước tiến hành như sau:
Bước 1: Tư vấn quy định đối với từng nội dung thay đổi trước khi tiến hành thủ tục
✔️ Tư vấn thay đổi tên công ty, thay đổi địa chỉ trụ sở chính; Tư vấn thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh: Thay đổi vốn điều lệ, gồm: Tư vấn tăng, giảm vốn điều lệ; Thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp; Tthay đổi thành viên, cổ đông của công ty; Tư vấn Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh công ty;
✔️ Tư vấn các vấn đề liên quan đến nội bộ doanh nghiệp (Mô hình và Cơ cấu tổ chức, phương thức hoạt động và điều hành, mối quan hệ giữa các chức danh quản lý, quyền và nghĩa vụ của các thành viên/cổ đông, tỷ lệ và phương thức góp vốn, các nội dung khác có liên quan);
✔️ Tư vấn các nội dung khác có liên quan đến quá trình hoạt động doanh nghiệp
Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh
Tư vấn và hoàn thịên Biên bản về việc họp các sáng lập viên trước khi thay đổi, Quyết định thay đổi, Thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp và các giấy tờ khác có liên quan;
Bước 3: Thực hiện thủ tục pháp lý doanh nghiệp
Công ty Luật Minh Gia thực hiện công việc theo sự ủy quyền của khách hàng tại các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để đăng ký thay đổi đăng ký kinh doanh theo yêu cầu của doanh nghiệp, như:
✔️ Đại diện cho khách hàng nộp, rút, nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh;
✔️ Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủa hồ sơ đã nộp;
✔️ Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Nhân viên Công ty Luật Minh Gia sẽ cùng chủ doanh nghiệp có mặt tại Phòng ĐKKD để thực hiện công việc trên);
✔️ Tiến hành thủ tục nộp hồ sơ đăng ký khắc dấu và liên hệ khắc dấu cho Doanh nghiệp tại Cơ quan có thẩm quyền (đối với trường hợp thay đổi trụ sở khác quận);
✔️ Hỗ trợ đăng bố cáo thông tin doanh nghiệp
Bước 4: Bàn giao kết quả đăng ký kinh doanh
3. Luật sư hỗ trợ doanh nghiệp sau thay đổi đăng ký kinh doanh
✔️ Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email);
✔️ Soạn thảo hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm: Điều lệ, Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật, Quyết định bổ nhiệm giám đốc, Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng, Chứng nhận sở hữu cổ phần, Sổ cổ đông, Thông báo lập sổ cổ đông…;
✔️ Hỗ trợ, tư vấn các vấn đề khác liên quan.
4. Một số thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh chính
Để cho bạn hiểu rõ hơn về thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh đối với các yêu cầu riêng biệt, Luật Minh Gia tư vấn và hướng dẫn thủ tục những vấn đề doanh nghiệp thường xuyên thay đổi như sau:
Thủ tục Thay đổi trụ sở chính công ty
- Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
- Tuy nhiên trong quá trình hoạt động không tránh khỏi sự biến động khách quan dẫn đến phải thay đổi trụ sở chính cho phù hợp với tình hình kinh doanh. Vì vậy Luật Minh Gia xin khái quát thủ tục thay đổi trụ sở chính thành các bước sau:
Bước 1: Thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế (Đối với việc thay đổi trụ sở dẫn đến thay đổi cơ quan quản lý thuế).
Bước 2: Thực hiện thủ tục chuyển địa chỉ tại phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, hồ sơ gồm:
- Bản sao Biên bản họp đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần, Hội đồng thành viên đối với công ty tnhh hai thành viên trở lên họp bàn liên quan đến việc thay đổi trụ sở chính và sửa đổi điều lệ
- Quyết định của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; Quyết định hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên; Quyết định của Chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên về việc thay đổi trụ sở chính công ty và sửa đổi điều lệ
- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo biểu mẫu của Bộ kế hoạch và đầu tư.
Bước 3: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
-----
Thủ tục đăng ký thay đổi tên doanh nghiệp
Theo quy định Luật doanh nghiệp thì tên doanh nghiệp có các đặc điểm sau:
- Bao gồm hai thành tố: Loại hình và tên riêng
- Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính
Thủ tục đổi tên doanh nghiệp như sau:
- Dự kiến tên doanh nghiệp sẽ thay đổi
- Kiểm tra sơ bộ tên doanh nghiệp có bị trùng hay nhầm lẫn với doanh nghiệp khác hay không.
- Thông báo thay đổi tên doanh nghiệp tới phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Kèm theo thông báo phải có:
a) Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh;
b) Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.
- Trong thời gian 3 ngày làm việc nếu như hồ sơ doanh nghiệp hợp lệ, phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với tên mới.
- Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
- Liên hệ khắc dấu pháp nhân mới.
- Thông báo thay đổi mẫu con dấu trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
----
Thủ tục thông báo thay đổi ngành nghề kinh doanh
Ngành nghề kinh doanh bao gồm: ngành nghề kinh doanh có điều kiện, ngành nghề kinh doanh không có điều kiện và ngành nghề kinh doanh bị cấm được pháp luật doanh nghiệp quy định rất cụ thể và rõ ràng. Do đó, khi tiến hành thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh cũng cần phải được đăng ký lại. Về thủ tục bổ sung thay đổi, Luật Minh Gia xin được tư vấn tới quý khách như sau:
Về cách thức hiện:
Người thành lập doanh nghiệp hoặc người đại điện theo quyền trong vòng 10 ngày từ khi có quyết định thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh thì nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh. Hoặc nộp hồ sơ qua cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia qua mạng điện tử tới phòng đăng ký kinh doanh tỉnh.
Hồ sơ bao gồm:
- Thông báo về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh tại Bắc Ninh;
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh.
Lưu ý: Doanh nghiệp có thể tiến hành một hoặc nhiều nội dung thay đổi nêu trên trong cùng một thủ tục hành chính.
------
Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Căn cứ khoản 2 điều 13 Luật doanh nghiệp 2014 thì công ty có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật.
Hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật bao gồm các giấy tờ sau:
1. Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật;
2. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty;
3. Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật;
Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật làm thay đổi nội dung Điều lệ công ty;
Khi nhận Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
-------
Thủ tục thay đổi vốn điều lệ công ty Trách nhiệm hữu hạn
Vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn.
Trong quá trình hoạt động công ty có quyền tăng vốn điều lệ cho phù hợp với tình hình kinh doanh. Doanh nghiệp nộp một bộ hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
Để quý khách hàng hiểu hơn về thủ tục/ hồ sơ tăng vốn điều lệ chúng tôi xin tư vấn như sau:
1. Hồ sơ gồm có:
- Thông báo tăng vốn điều lệ
- Kèm theo thông báo phải có Quyết định hội đồng thành viên và bản sao Biên bản họp hội đồng thành viên của công ty TNHH hai thành viên trở lên; Quyết định chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên.
2. Thủ tục nộp hồ sơ:
- Doanh nghiệp nộp một bộ hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
- Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.
3. Công bố nội dung đăng ký thay đổi trên cổng thông tin đăng ký quốc gia.
------
Thủ tục tăng vốn điều lệ công ty cổ phần
Tăng vốn điều lệ thông qua việc chào bán cổ phần. Hiện nay có các hình thức chào bán cổ phần để tăng vốn như sau:
1. Chào bán cho các cổ đông hiện hữu: trường hợp công ty tăng thêm số lượng cổ phần được quyền chào bán và bán toàn bộ số cổ phần đó cho tất cả cổ đông theo tỷ lệ cổ phần hiện có của họ tại công ty.
2. Chào bán ra công chúng: chào bán cổ phần của công ty cổ phần niêm yết và đại chúng thực hiện theo các quy định của pháp luật về chứng khoán.
3. Chào bán cổ phần riêng lẻ: Áp dụng cho công ty cổ phần không phải là công ty đại chúng.
2. Trong vòng 10 ngày kể từ ngày kết thúc đợt chào bán, công ty phải thực hiện thủ tục tăng vốn điều lệ.
Hồ sơ tăng vốn điều lệ gồm có:
- Thông báo tăng vốn điều lệ;
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp đại hội đồng cổ đông về việc phát hành cổ phần chào bán để tăng vốn điều lệ.
-------
Thủ tục thay đổi thành viên công ty TNHH
Trình tự thực hiện việc thay đổi thành viên công ty TNHH được xác định theo các bước như sau
- Chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn của công ty Luật Minh Gia
- Thông qua sự ủy quyền của doanh nghiệp, Luật Minh Gia sẽ đại diện khách hàng nộp hồ sơ thay đổi thành viên công ty tại Phòng đăng ký kinh doanh.
- Phòng đăng ký kinh doanh sẽ kiểm tra tính hợp lệ và giải quyết yêu cầu của doanh nghiệp.
- Căn cứ theo giấy hẹn, Luật Minh Gia sẽ đại diện khách hàng ký nhận kết quả tại Phòng đăng ký kinh doanh.
1. Hồ sơ thay đổi thành viên công ty do tiếp nhận thành viên mới bao gồm:
- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
- Quyết định và bản sao biên bản hội đồng thành viên hợp lệ về việc tiếp nhận thành viên mới.
- Giấy tờ xác nhận việc góp vốn của thành viên mới của công ty;
- Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân.
2. Thay đổi thành viên do chuyển nhượng vốn góp
- Ngoài các giấy tờ nêu tại mục nêu trên cần bổ sung:
+ Hợp đồng chuyển nhượng hoặc các giấy tờ chứng minh đã hoàn tất việc chuyển nhượng.
-----
Thủ tục thay đổi chủ sở hữu công ty TNHH 1 thành viên
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu (sau đây gọi là chủ sở hữu công ty); chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.
Trường hợp chủ sở hữu công ty chuyển nhượng toàn bộ vốn điều lệ cho một cá nhân hoặc một tổ chức thì người nhận chuyển nhượng phải đăng ký thay đổi chủ sở hữu công ty.
Hồ sơ đăng ký thay đổi bao gồm:
- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do chủ sở hữu mới và chủ sở hữu cũ ký.
- Bản sao một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định 78/2015/NĐ-CP
- Điều lệ sửa đổi, bổ sung của công ty.
- Hợp đồng chuyển nhượng vốn hoặc các giấy tờ chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng vốn.
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất