Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn

Mẫu Tờ trình đề nghị phê duyệt chủ trương bổ nhiệm công chức lãnh đạo

Trong các đơn vị nhà nước, căn cứ vào tình hình và nhu cầu sử dụng nhân lực, việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tối ưu hóa khả năng lãnh đạo, điều hành đơn vị.

1. Luật sư tư vấn về bổ nhiệm công chức lãnh đạo

Bổ nhiệm công chức là việc người có thẩm quyền chỉ định một người để giao cho một chức vụ sau khi đã xét người đó có đủ điều kiện do pháp luật quy định theo đúng trình tự, thủ tục cần thiết. Việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo cần có quy trình cụ thể mà pháp luật quy định. Theo đó cần có trờ trình đề nghị phê duyệt chủ trương bổ nhiệm công chức lãnh đạo.

Căn cứ vào nguồn cán bộ trong quy hoạch hoặc ý kiến giới thiệu của công chức trong cơ quan, đơn vị thủ trưởng và tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực hiện đề xuất phương án nhân sự. Tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị tiến hành thảo luận, lựa chọn giới thiệu nhân sự trên cơ sở nhận xét đánh giá tín nhiệm của cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị. Sau đó sẽ tiến hành lập tờ trình đề nghị phê duyệt chủ trương bổ nhiệm công chức.

Nếu bạn đang cần tư vấn về vấn đề bổ nhiệm công chức lãnh đạo hoặc có nhu cầu soạn thảo văn bản liên quan đến quá trình bổ nhiệm, hãy liên hệ Tổng đài Luật sư tư vấn trực tuyến của Luật Minh Gia theo số điện thoại: 1900.6169 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư Email tư vấn của chúng tôi để được hướng dẫn, giải đáp cụ thể. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mẫu văn bản sau đây mà công ty chúng tôi đã soạn thảo.

2. Mẫu tờ trình đề nghị phê duyệt chủ trương bổ nhiệm công chức lãnh đạo

Tên đơn vị ............
Số: ...........

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

......., ngày ....  tháng .... năm....

TỜ TRÌNH
V/v: Đề nghị phê duyệt chủ trương bổ nhiệm

công chức lãnh đạo
-------------------

Kính gửi: ........................

Các nội dung chủ yếu của Tờ trình:

1. Báo cáo về thực trạng lực lượng cán bộ lãnh đạo hiện có của đơn vị và yêu cầu cần phải bổ sung thêm lãnh đạo.

 ..........

2. Kết quả họp giới thiệu nhân sự bổ nhiệm (kèm theo biên bản họp); dự kiến phân công công tác đối với công chức bổ nhiệm (trường hợp bổ nhiệm cấp Phó).

.........

3. Tóm tắt lý lịch, quá trình công tác của cán bộ.

..........

4. Nhận xét, đánh giá của tập thể lãnh đạo về công chức đề xuất chủ trương bổ nhiệm theo các nội dung sau:

4.1. Mức độ thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, thể hiện ở khối lượng, chất lượng, tiến độ, hiệu quả công việc trong từng vị trí, từng thời gian; tinh thần trách nhiệm trong công tác;

4.2. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống:

a) Nhận thức, tư tưởng chính trị; việc chấp hành chủ trương, đường lối, quy chế, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của đơn vị.

b) Việc giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh; chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và những biểu hiện tiêu cực khác;

c) Tinh thần học tập, nâng cao trình độ; tính trung thực, ý thức tổ chức kỷ luật; tinh thần tự phê bình và phê bình;

d) Đoàn kết, quan hệ trong công tác; mối quan hệ, tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân.

4. 3. Việc đáp ứng tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo dự kiến bổ nhiệm.

4.4. Chiều hướng và triển vọng phát triển.

........

5. Đề xuất cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương để triển khai quy trình bổ nhiệm./.

   Nơi nhận:                                                                           THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
    ............                                                                          (ký tên, đóng dấu - nếu có)
 

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Bài viết liên quan
0971.166.169