Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn

Cấp lại đăng ký thuế cho trường hợp mất, rách, nát thế nào?

Khi Giấy chứng nhận đăng ký thuế mất, rách, nát thì người nộp thuế thực hiện đầy đủ thủ tục để được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế.

- Cách thức thực hiện:

+ Trực tiếp tại trụ sở Cơ quan thuế: Chi cục Thuế.

+ Thông qua hệ thống bưu chính

- Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế theo mẫu 13-MST

b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

- Thời hạn giải quyết: Chậm nhất không quá 3 ngày làm việc tính từ ngày nhận được yêu cầu của người nộp thuế.

- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.  

- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chi cục Thuế

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Chi cục Thuế

- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận.

- Phí, lệ phí (nếu có):  Không.

- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có):

+ Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế theo mẫu 13-MST

- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):  Không.

- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

+ Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 ngày 29/11/2006;

+ Nghị định số 85/2007/NĐ-CP ngày 25/05/2007 của Chính Phủ;

+ Thông tư số 80/2012/TT-BTC ngày 22/05/2012 của Bộ Tài chính.

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo