Luật sư Nguyễn Mạnh Tuấn

Thủ tục chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản Tiếng Việt thế nào?

Cá nhân có yêu cầu chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản Tiếng Việt thực hiện tại UBND cấp huyện, trình tự thủ tục như sau:

 

Trình tự thực hiện:

 

- Cá nhân yêu cầu chứng thực chữ ký của mình phải xuất trình các giấy tờ phục vụ cho việc chứng thực tại UBND cấp huyện;

 

- Người yêu cầu chứng thực phải ký trước mặt người thực hiện chứng thực;

 

- Người thực hiện chứng thực phải ghi rõ ngày, tháng, năm chứng thực; địa điểm chứng thực; số giấy tờ tuỳ thân của người yêu cầu chứng thực, ngày cấp, nơi cấp; chữ ký trong giấy tờ, văn bản đúng là chữ ký của người yêu cầu chứng thực; sau đó ký và ghi rõ họ, tên và đóng dấu của cơ quan có thẩm quyền chứng thực.

 

Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại UBND cấp huyện.

 

Thành phần hồ sơ:

 

- Xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc giấy tờ tuỳ thân khác;

 

- Xuất trình Giấy tờ, văn bản mà mình sẽ ký vào đó.

 

Thời hạn giải quyết: Việc tiếp nhận yêu cầu chứng thực chữ ký trong thời gian làm việc buổi sáng hoặc buổi chiều thì phải được thực hiện chứng thực ngay trong buổi làm việc đó; trường hợp cần phải xác minh làm rõ nhân thân của người yêu cầu chứng thực thì thời hạn trên được kéo dài thêm nhưng không được quá 03 ngày làm việc.

 

Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân

 

Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Phòng Tư pháp cấp huyện

 

Cơ quan phối hợp: Không

 

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Tư pháp cấp huyện

 

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản chứng thực

 

Lệ phí (nếu có): Không quá 10.000 đồng/trường hợp

 

Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không

 
 
(Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp)

Trân trọng!
P. Luật sư tư vấn - Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo