Luật sư Trần Khánh Thương

Xác định thời gian công tác để tính trợ cấp thôi việc

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Đơn vị em có một trượng hợp đề nghị trợ cấp thôi việc như sau: Cô ấy là tại đơn vị Sở từ tháng 7/2007 đến tháng 5/2009 và được chuyển sang đơn vị trực thuộc là Trung tâm CNTT từ tháng 6/2009, đến nay xin nghỉ việc. Sau khi Trung tâm CNTT trà tiền trợ cấp thôi việc và Trợ cấp thất nghiệp từ tháng 6/2009 cho cô ấy và đề nghị Sở trà tiền thôi việc từ tháng 7/2007 đến 5/2009 là đúng hay không. Kính gửi Luật gia hướng dẫn căn cứ giải quyết.

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

 

1 |==========================

Nguyên tắc trả lương cho người lao động

Câu hỏi đề nghị tư vấn: tôi mới xin vào làm việc tại một cơ quan nhà nước được 2 tháng và 13 ngày., nhưng do hoàn cảnh gia đình nên tôi không thể tiếp tục công việc được nữa và viết đơn xin nghỉ việc, và cơ quan đã chấp nhận cho tôi nghỉ việc vào ngày 13 của tháng thứ 3 ( tức là tôi làm được 2 tháng và 13 ngày). 2 tháng đầu thì cơ quan trả lương đủ cho tôi, nhưng còn 13 ngày sau thì cơ quan nói tôi được trả 1/2 tháng lương thôi. Như vậy cho tôi hỏi, cơ quan trả như vậy đúng hay không? Xin chân thành cảm ơn.

 

Trả lời tư vấn:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn chúng tôi tư vấn như sau:
 
Theo quy định tại Điều 90 Bộ luật lao động 2012, người lao động được trả lương trực tiếp, đầy đủ và đúng hạn. Tháng 3 bạn làm việc 13 ngày, đơn vị bạn có quyền trả lương theo đúng thời gian làm việc của bạn. Đơn vị trả lương như vậy là hoàn toan hợp lý.

Bạn tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

 

2 |==========================

Thanh toán tiền lương cho người lao động không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm

Câu hỏi đề nghị tư vấn: Kính gửi Anh/Chị Công ty Luật Minh Gia. Cảm ơn anh chị rất nhiều đã tư vấn cho em về vấn đề tăng vốn điều lệ trong Công ty TNHH một thành viên. Hôm nay em gửi đến anh chị một vấn để khác. Em rất mong nhận được lời tư vấn của anh chị sớm nhất. Đơn vị em không đóng bảo hiểm trực tiếp đến cơ quan bảo hiểm mà trả thẳng vào lương cho người lao động. Anh chị có thể tư vấn cho em để khi làm hợp với người lao động được rõ ràng và chặt chẽ. Khi làm hợp đồng với người lao động trong hợp đồng có phải ghi rõ tỷ lệ và số tiền cụ thể trả vào lương là bao nhiêu không ạ? Rất mong sớm nhận được tư vấn cửa anh chị!

 

Trả lời tư vấn:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn chúng tôi tư vấn như sau:
 
Nếu người lao động làm việc tại đơn vị bạn không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội thì đơn vị bạn phải trả tiền bảo hiểm xã hội trực tiếp vào lương cho người lao động. Mức tiền bảo hiểm xã hội đã được quy định cụ thể trong quy định của Luật bảo hiểm xã hội 2014. 
 
Tiền lương căn cứ đóng bảo hiểm là trước 01/01/2018 là bao gồm mức lương theo công việc, chức danh; phụ cấp lương. Tiền lương theo công việc chức danh phải đảm bảo không thấp hơn lương tối thiểu vùng và đảm bảo nguyên tắc trả lương.
 
Bạn có thể ghi chi tiết thông tin về tỷ lệ đóng. Tuy nhiên, nếu ghi cụ thể trong hợp đồng, khi có sự thay đổi của pháp luật, đơn vị bạn phải thực hiện thay đổi nội dung ghi trong hợp đồng.

Bạn tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )


Trân trọng

P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

3 |==========================

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo