Tự ý nghỉ việc công ty có phải trả sổ bảo hiểm xã hội?
Trả lời tư vấn:
Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
Khi bị sa thải có được trả lại sổ bảo hiểm xã hội không?
Bị sa thải có được trả sổ bảo hiểm xã hội hay không
Căn cứ theo Khoản 3 Điều 47 Bộ luật lao động 2012 về Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động:
"3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động".
Như vậy, kể cả trong trường hợp bạn tự ý nghỉ việc hay bị sa thải thì khi chấm dứt hợp đồng lao động với bạn, công ty cũng phải có trách nhiệm trả lại sổ BHXH cho người lao động. Trường hợp này bạn có thể liên hệ lại công ty để biết được sổ bảo hiểm của mình còn lưu giữ ở công ty hay đã được chuyển về cơ quan BHXH lưu giữ để yêu cầu trả lại sổ bảo hiểm cho mình.
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất