Luật sư Trần Khánh Thương

Tư vấn về việc huỷ sổ bảo hiểm và chốt sổ bảo hiểm xã hội

Trường hợp em trước đây làm việc ở 3 công ty, 1 sổ ở thành phố hồ chí minh, 2 sổ ở tỉnh long an ̉ hiện tại em chỉ rút được 2 sổ của tỉnh long an, còn 1 sổ bị thất lạc. Nhưng công ty em làm chỉ làm sổ bảo hiểm mà không đóng bảo hiểm cho em nên ước tính tổng thời gian 2sổ em đóng bảo hiểm chỉ được có 3 tháng.. Em muốn hỏi trường hợp em muốn hủy hết tất cả các sổ bảo hiểm để đươc cấp lại 1 sổ hoàn toàn mới thì em sẽ phải là


Trả lời:  Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi yêu cầu tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia.

Theo quy định của pháp luật hiện hành, một người chỉ có thể có một số sổ bảo hiểm xã hội bắt buộc nên bạn không thể huỷ ba sổ bảo hiểm đã đóng để làm lại một sổ mới. Trường hợp này, bạn cần làm thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội.


Khoản 1 Điều 29 Quyết định 959/-BHXH ban hành Quy định về quản lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế thì hồ sơ gộp sổ BHXH bao gồm:


"1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, thay đổi số sổ, gộp sổ BHXH

1.1. Thành phần hồ sơ:

a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

b) Sổ BHXH đã cấp."


Sau khi gộp sổ, bạn được cấp lại sổ bảo hiểm làm căn cứ để giải quyết các chế độ bảo hiểm cho bạn sau này.


Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Tư vấn về việc huỷ sổ bảo hiểm và chốt sổ bảo hiểm xã hội. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng!
Khánh Thương - Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo