Hoàng Thị Kim Lý

Tư vấn về trường hợp viên chức muốn chuyển công tác sang cơ quan khác

Em xin kính chào các anh chị luật sư, em có một thắc mắc kính mong anh chị tư vần giúp: Em là viên chức, em làm việc cho BQL rừng phòng hộ từ năm 2003 đến nay (13 năm liên tục); Trình độ: đại học Cơ quan quản lý: BQL rừng thuộc quản lý của Sở NN. Em có quyết định tuyển dụng cử Sở nội vụ (trước ngày luật viên 2010 chức có hiệu lực).

 

Nay cơ quan chuyển đi công tác xa, do điều kiện GD nên em có nguyện vọng chuyển sang cơ quan khác. A/c cho em hỏi: Nếu em chuyển sang một cơ quan khác thuộc UBND huyện (là công chức) có được không? Em có tham khảo một số trường hợp thấy họ là giáo viên (viên chức) nhưng vẫn chuyển về làm việc được ở huyện ủy (công chức).  KÍnh mong anh chị tư vấn giúp, em xin chân thành cảm ơn.

Trả lời: Chào bạn Tuấn! Cám ơn bạn đã gưi câu hỏi tư vấn đến công ty luật Minh Gia. Với câu hỏi của bạn, công ty xin đưa ra tư vấn như sau:
 
Theo thông tin bạn đưa ra thì hiện nay bạn không muốn là việc tại nơi công tác mà cơ quan đã chuyển đến vì lý do gia đình, mà muốn chấm dứt hợp đồng để sang làm tại một cơ quan khác thuộc UBND huyện.
 
Điều 14 thông tư 15/2012/TT-BNV hướng dẫn về tuyển dụng, ký kết hợp đồng làm việc và đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng đôi với viên chức có quy định về chấm dứt hợp đồng lao động trong trường hợp viên chức chuyển công tác đến cơ quan, đơn vị khác. Cụ thể:
 
1. Khi viên chức chuyển công tác đến cơ quan đơn vị khác thì phải chấm dứt hợp đồng làm việc với đơn vị sự nghiệp công lập đang làm việc.
 
2. Việc chấm dứt hợp đồng làm việc phải được thể hiện bằng văn bản có xác nhận của viên chức và người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc cơ quan có thẩm quyền kí kết hợp đồng làm việc. Văn bản chấm dứt hợp đồng làm việc phải được lập thành hai văn bản, mỗi bên giữ một bản.
 
Khi muốn chuyển sang cơ quan khác làm việc, trước tiên bạn phải chấm dứt hợp đồng làm việc với đơn vị bạn đang làm việc. Bạn có thể thỏa thuận với bên người sử dụng hợp đồng lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc tiến hành đơn phương chấm dứt hợp đồng theo quy định của pháp luật. Sau đó thì nộp hồ sơ vào cơ quan bạn muốn tới làm việc.
 
Căn cứ theo Luật cán bộ công chức 2008 thì việc tuyển dụng công chức phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế. Điều 37 Luật cán bộ, công chức có quy định về phương thức tuyển dụng công chức:
 
1. Việc tuyển dụng công chức được thực hiện thông qua thi tuyển, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này. Hình thức, nội dung thi tuyển công chức phải phù hợp với ngành, nghề, bảo đảm lựa chọn được những người có phẩm chất, trình độ và năng lực đáp ứng yêu cầu tuyển dụng.
 
2. Người có đủ điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 36 của Luật này cam kết tình nguyện làm việc từ 05 năm trở lên ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì được tuyển dụng thông qua xét tuyển.
 
3. Chính phủ quy định cụ thể việc thi tuyển, xét tuyển công chức.
 
Như vây, bạn có thể chuyển sang cơ quan khác thuộc UBND huyện khi bạn đã chấm dứt hợp đồng với cơ quan cũ. Khi được nhận vào cơ quan mới, nếu muốn thi công chức bạn làm hồ sơ dự tuyển công chức theo quy định của pháp luật.

 

Trân trọng!
Cv: Thùy Dương - Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo