Nguyễn Thị Tuyết Nhung

Tư vấn về trợ cấp thất nghiệp khi chấm dứt hợp đồng lao động

Chào luật sư.Tôi có một vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp kính nhờ luật sư tư vấn giúp tôi.

 

Câu hỏi:  Hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên do có sự thay đổi về cuộc sống tôi chuyển chỗ ở đến ở đến quận 12 Thành Phố Hồ Chí Minh nên tôi làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động sau khi tôi hoàn thành xong thủ tục với công ty nghỉ đúng luật, báo trước cho công ty 45 ngày. Sang năm 2017 tôi chuyển đến sinh sống tại Thành Phố Hồ Chí Minh tôi có được làm thủ tục thanh toán bảo hiểm thất nghiệp không ? Và cần phải nộp những giấy tờ gì? Kính nhờ luật sư tư vấn giúp tôi.

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Tư vấn về trợ cấp thất nghiệp khi chấm dứt hợp đồng lao động. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng cảm ơn.Thanks and B.regards.

 

Trả lời: Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tư vấn đến Công ty luật Minh Gia. Về vấn đề của bạn chúng tôi xin được tư vấn như sau:

 

Theo quy định tại Điều 46 Luật việc làm 2013 thì trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, bạn cần nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập, trường hợp của bạn bạn có thể nộp hồ sơ tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi thuận tiện nhất cho bạn. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

 

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm:

  • Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp;
  • Hợp đồng lao động hoặc quyết định thôi việc;
  • Sổ bảo hiểm xã hội.

 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Tư vấn về trợ cấp thất nghiệp khi chấm dứt hợp đồng lao động. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng!

Vũ Thị Yến – Công ty luật Minh Gia.

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Đặt câu hỏi tư vấn
Chat zalo