Nông Bá Khu

Tư vấn về hưởng lương tăng thêm 8% đối với hợp đồng lao động có thời hạn

Tiền lương là vấn đề quan tâm hàng đầu của người lao động, cán bộ, công chức, viên chức khi làm việc. Để đảm bảo cuộc sống Nhà nước cũng đưa ra những chính sách và quy định tăng lương để hỗ trợ cho người lao động, cán bộ, công chức, viên chức.

1. Luật sư tư vấn về tiền lương

Bạn đang có thắc mắc về tiền lương hiện tại của mình? Vậy, mức lương tăng thêm pháp luật quy định như nào? Điều kiện tăng lương là gì? 

Nếu bạn cũng có vướng mắc tương tự và chưa biết hỏi ai thì hãy gửi câu hỏi đến Luật Minh Gia hoặc Gọi: 1900.6169, luật sư Luật Minh Gia sẽ giải đáp nhanh chóng và kịp thời mọi vướng mắc của bạn.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo tình huống mà Luật Minh Gia tư vấn dưới đây để có thêm kiến thức về pháp luật và có hướng giải quyết phù hợp

2. Tư vấn về hưởng lương tăng thêm 8% đối với hợp đồng lao động có thời hạn

Câu hỏi tư vấn: Cho em hỏi về vấn đề hưởng lương tăng thêm 8% đối với hợp đồng lao động có thời hạn nhưng vẫn năm trong biên chế giao đầu năm có được hưởng lương này không? Vì theo thông tư 32 thì vẫn được hưởng phụ thuộc vào nguồn ngân sách giao đầu năm. Mong nhận được câu trả lời sớm nhất ạ!


Trả lời tư vấn: Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi tư vấn đến công ty Luật Minh Gia chúng tôi, theo thông tin chi cung cấp tôi xin tư vấn như sau:
Theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Nghị định số 17/2015/NĐ/CP quy định về tiền lương tăng thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng có hệ số lương từ 2,34 trở xuống quy định :

Thay thế cho Nghị định 17/2015/NĐ-CP là Nghị định 47/2016/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang có hiệu lực ngày 15/7 năm 2016.

Tại khoản 2 Điều 5 Nghị định 47/2016/NĐ-CP có quy định như sau:

"Đối với người có hệ số lương từ 2,34 trở xuống đã được hưởng tiền lương tăng thêm quy định tại Nghị định số 17/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ, nếu tổng tiền lương theo ngạch, bậc, chức vụ, chức danh và các khoản phụ cấp lương (nếu có) tính theo mức lương cơ sở 1.210.000 đồng/tháng của tháng 5 năm 2016 thấp hơn tổng tiền lương theo ngạch, bậc, chức vụ, chức danh, các khoản phụ cấp lương (nếu có) và tiền lương tăng thêm theo Nghị định số 17/2015/NĐ-CP tính theo mức lương cơ sở 1.150.000 đồng/tháng của tháng 4 năm 2016 thì được hưởng chênh lệch cho bằng tổng tiền lương đã hưởng của tháng 4 năm 2016. Mức hưởng chênh lệch này không dùng để tính đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các loại phụ cấp lương."

Như vậy, căn cứ vào quy định của luật thì hiện tại Nghị định 17/2015/NĐ-CP về tăng 8% lương đã hết hiệu lực và bạn sẽ không được hưởng theo quy định của Nghị đinh về tăng 8% lương. Tuy nhiên, tại Nghị định 47/2016/NĐ-CP lại hướng dẫn việc hưởng chênh lệch cho bằng tổng tiền lương đã hưởng tháng 4 năm 2016 theo Nghị định 17/2015/NĐ-CP. Điều này có nghĩa, nếu bạn thuộc đối tượng được hưởng theo Nghị định 17/2015/NĐ-CP. Thì sau khi Nghị định 17/2015/NĐ-CP hết hiệu lực thì lương của bạn sẽ không được tăng 8% lương mà chị sẽ được hưởng khoản tiền chênh lệch cho bằng tổng tiền lương đã hưởng của tháng 4 năm 2016. Mức hưởng chênh lệch này không dùng để tính đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các loại phụ cấp lương cho bạn.
Tức là nếu trường hợp chị đang có hợp đồng lao động xác định thời hạn mà nơi chị công tác đảm bảo được nguồn dự toán ngân sách nhà nước cho vấn đề tăng lương trên thì tại thời điểm này sau tháng 4 năm 2016 chị không được tăng lương 8%. Tuy nhiên, chị sẽ được hưởng khoản tiền chênh lệch bằng tổng tiền lương. 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Tư vấn về hưởng lương tăng thêm 8% đối với hợp đồng lao động có thời hạn. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.


 


 

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo