Luật sư Trần Khánh Thương

Tư vấn về điều kiện và thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp qua một số trường hợp

Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên, khi chấm dứt hợp đồng có thể nộp hồ sơ để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Điều kiện và thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp được chúng tôi hướng dẫn cụ thể qua các tình huống thực tế:

Trường hợp thứ nhất:

Chào Công Ty Luật Minh Gia.  Em có vấn đề này cần được tư vấn a. Em hiện tam tru tại Quảng Ngãi và làm việc ở Đồng Nai đã tham gia đóng bảo hiểm từ Tháng 4 năm 2011 đến Tháng 7 năm 2015 thì em nghỉ sinh em be. Em đã nhận tiền trợ cấp thai sản và giờ em đã nghỉ việc luôn thì cho em hỏi giờ em muốn làm thủ tục để hưởng chế độ thất nghiệp có được không ạ.  Và thủ tục như thế nào ạ.  Hiện tại thì sổ bảo hiểm của em vẫn còn ở công ty ạ.  Em xin chân thành cảm ơn.

 

Trả lời tư vấn:

 

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
 
Điều kiện và thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị:
 
http://thuvienphapluat.vn/van-ban/Lao-dong-Tien-luong/Luat-viec-lam-nam-2013-215628.aspx

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )
 

 

Trường hợp thứ hai:

Tôi có cô em sinh ngày 18/9/1977 vào công tác tại Công ty Bảo Việt Nhân thọ Sơn La thuộc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ Việt Nam ngày 08/9/1996. Nay em tôi muốn xin nghỉ thôi việc về nhà kinh doanh và trông cháu. đề nghị quý vị cho biết em tôi nghỉ như vậy thì được những chế độ gì. Xin cảm ơn

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
 
 


Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )

 

 

Trường hợp thứ ba:

Xin chào luật sư em có vấn đề cần hỏi ạ mong luật sư tư vấn giúp em Em thôi việc công ty và có giấy quyết định thôi việc với sổ bảo hiểm vào ngày 2.4.2016, em muốn nhận bảo hiểm thất nghiệp ở quê là Bà Rịa ( công ty ở Đồng Nai) thì làm thủ tục như thế nào và ở đâu ạ Em lên Đồng nai lấy sổ bảo hiểm và đy tìm trung tâm giới thiệu việc làm để làm hồ sơ lấy bảo hiểm thất nghiệp nhưng em không tìm thấy và đã về quê, em phải làm như thế nào để lấy bảo hiểm thất nghiệp ạ, em xin cảm ơn

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
 
https://luatminhgia.com.vn/thu-tuc-huong-bao-hiem-that-nghiep-.aspx
 
Như vậy, anh/chị có thể nộp hồ sơ để yêu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm giới thiệu việc làm của tỉnh Bà Rịa và sau đó đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh sẽ đưa quyết định cho hưởng BHXH thất nghiệp và gửi hồ sơ sang cơ quan BHXH quận/huyện nơi cư trú chi trả trợ cấp thất nghiệp từng tháng cho anh/chị.

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị:
 
https://luatminhgia.com.vn/luat-viec-lam-so-38-2013-qh13.aspx

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )
 

 

Trường hợp thứ tư:

Kính gửi Anh /Chị luật sư Em tên Trúc Hà em có câu hỏi mong luật sư tư vấn giúp em. Em làm việc tại cty có mức lương như sau: 1.Năm 2007 mức lương 916.000 không tham gia BHTN 2. Năm 2009 mức lương 1.210.000 không tham gia BHTN 3.Năm 2010 - 2011 mức lương 3.500.000 Tham gia BHTN 4.Năm 2012 -2014 mức lương 4.500.000 tham gia BHTN đến tứ tháng 1 đến 5/2012 còn những tháng sau kg tham gia BHTN do dưới 6 lao động 5.Năm 2015 mức lương 4.500.0000 tham gia BHTN đến tháng 1/2016 em có quyết định thôi việc. Luật sư cho em hỏi em có được hưởng trợ cấp thất thất nghiệp hay không, và thời gian trợ cấp thất nghiệp bao nhiêu tháng. Mong anh chị luật sư tư vấn qua mail giúp em em xin cảm ơn!

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
 

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
 

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )

 

 

Trường hợp thứ năm:

Chào luật sư, tôi có một vần đề không hiểu, kính mong luật sư giải đáp. Tôi có làm cho một công ty tư nhân từ ngày 1/7/2015 đến 1/3/2016 với mức lương cơ bản là 2.700.000 đồng và có phụ cấp hàng tháng. Trong thời gian làm việc tại công ty tôi được công ty đóng BHXH đầy đủ. Ngày 1/3/2016 công ty đơn phương chấp dứt hợp đồng lao động với tôi. Vậy tôi có được nhận trợ cấp thất nghiệp không? và BHXH của tôi sẽ được giải quyết như thế nào?

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn trường hợp tương tự thông qua bài viết cụ thể sau đây: https://luatminhgia.com.vn/dieu-kien-huong-bao-hiem-that-nghiep-.aspx. Theo đó nếu công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng với anh/chị nhưng anh/chị đảm bảo đã đóng được ít nhất 12 tháng trong vòng 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng và chưa tìm được việc làm thì có thể làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác, anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp:Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169

 

 

Trường hợp thứ sáu:

Tôi đang công tác tại Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện A. Thời gian công tác của tôi đến nay được 5 năm (từ 2010 đến 2015). Nay tôi muốn thôi việc, vậy các khoản trợ cấp được hưởng tính như thế nào, như Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp...Trường hợp tự chuyển công tác thì các khoản bảo hiểm có được cộng dồn hay tính như thế nào. Xin cảm ơn luật sư

 

Trả lời tư vấn:

Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
 
 
https://luatminhgia.com.vn/dieu-kien-huong-bao-hiem-that-nghiep-.aspx

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

Ngoài ra, Anh/chị có thể tham khảo thêm qua một số văn bản pháp luật sau đây có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh chị:
 
 
 
Nghị định 28/2015/NĐ-CP Hướng dẫn Luật việc làm 2013;
 
Nghị quyết 93/2015/QH13 về việc thực hiện chính sách hưởng bảo hiểm xã hội một lần.
 

Trên đây là nội dung tư vấn của Luật Minh Gia về vấn đề bạn yêu cầu tư vấn: Tư vấn về điều kiện và thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp qua một số trường hợp. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ qua Email hoặc gọi điện đến bộ phận luật sư tư vấn trực tuyến - Số điện thoại liên hệ 1900.6169 để được giải đáp, hỗ trợ kịp thời.

 

Trân trọng !
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo