Luật sư Vũ Đức Thịnh

Tư vấn về BHXH một lần và trợ cấp thất nghiệp

Câu hỏi đề nghị tư vấn thứ nhất: Mình có đóng BHXH như sau: Công ty A: từ năm 2008 đến tháng 2 năm 2015 và cho nghĩ việc ngày 15/09/2015 vì sinh em bé, mình dã nhận BHTN rồi. Trong quá trình đóng mình có hưởng trợ cấp sinh nở. Công ty B: từ năm 2007 đến nay. Vậy khi mình đi làm thủ tục nhận BHXH một lần của Công ty A được không?

 

Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

 

Quy định về rút bảo hiểm xã hội một lần cho năm 2016

 

Điều kiện rút bảo hiểm xã hội một lần, hưởng chế độ thất nghiệp

 

Như vậy, việc rút BHXH một lần sẽ căn cứ vào toàn bộ thời gian tham gia BHXH của anh/chị để xác định mức hưởng.


Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

==========================

Câu hỏi đề nghị tư vấn thứ hai - BHXH một lần và trợ cấp thất nghiệp

Dạ xin chào Luật sư! năm nay tôi 23 tuổi và đến với công ty Luật Gia Minh tôi có một thắc mắc muốn Luật sư giải đáp giúp: Chuyện là tôi đã làm việc cho công ty TNHH ở Bình Dương từ thời gian 18/6/2015 và tôi chấm dứt hợp đồng vào ngày 22/8/2016. Hiện nay, vì điều kiện gia đình và công việc không cho phép nên tôi đã về quê ở Tuy Phước, Bình Định. Như vậy, thưa Luật sư, tôi muốn nhận tiền BHTN và BHXH tại địa phương của tôi thì tôi làm thủ tục tại trung tâm hưởng trợ cấp BH ở quê được không hay tôi phải vào Bình Dương để làm thủ tục rồi chuyển về địa phương nữa ? Tôi thực mong luật sư giúp tôi có câu trả lời sớm nhất có thể thưa Luật sư !

 

Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

 

Điều kiện, thủ tục và mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần

 

Điều kiện, thủ tục và mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần

 

Tư vấn về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động

 

Thủ tục hưởng BHXH một lần và trợ cấp thất nghiệp được giải quyết tại cơ quan BHXH nơi cư trú( nơi đăng kí thường trú hoặc nơi đăng kí tạm trú).

 

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

==========================

Câu hỏi đề nghị tư vấn thứ ba - Thủ tục và mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Chào luật sư, Trường hợp tôi xin thôi việc đã nhận đủ giấy tờ và lãnh tiền thất nghiệp xong. Gần một năm tới ngày lãnh BHXH thì giấy tờ liên quan bị cháy hết. Cho tôi hỏi có thể lãnh được BHXH không? Nếu được thì phải làm sao?  Mong nhận đươc sự hồi âm của luật sư. Chân thành cảm ơn

 

Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:

 

Điều kiện, thủ tục và mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần

 

Hồ sơ hưởng BHXH 1 lần như sau:

 

+ Đơn đề nghị hưởng BHXH theo mẫu

 

+ Sổ BHXH

 

+ CMND ( bản sao chứng thực)

 

Trường hợp anh/chị đã ngừng đóng BHXH và bị cháy sổ BHXH thì có thể thực hiện thủ tục xin cấp lại sổ BHXH tại cơ quan BHXH nơi cuối cùng đóng. Anh/chị tham khảo bài viết sau: Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm theo Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014

 

Nếu anh/chị bị cháy CMND thì có thể làm thủ tục cấp lại CMND tại cơ quan CA quận/huyện nơi đăng kí thường trú. Anh/chị tham khảo bài viết sau: Thủ tục xin cấp lại Chứng minh nhân dân sau khi bị mất

Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!

 

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hộ trợ pháp lý khác Anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: ( Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169 )
 

Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Liên hệ tư vấn
Chat zalo