Tư vấn trường hợp không được trả lương khi chấm dứt hợp đồng lao động?
Mục lục bài viết
Tuy nhiên, theo em biết cho đến nay công ty này vẫn chưa đóng bảo hiểm cho em. Vào ngày 16/1/2017 vừa qua em có gửi một email báo cáo hàng tuần đến CEO kèm đó là chuyện xin nghỉ việc. Trong email em có nêu sẽ làm đến hết ngày 24/1/2017. Nhưng mãi đến ngày 22/1/2017 họ mới đọc email và bảo em phải thông báo trước với họ từ 30-45 ngày mới đúng luật vì như vậy họ k tuyển kịp nhân viên thay thế. Sau đó họ bảo em phải làm thêm 2 tuần nữa thì mới hợp luật. Tuy nhiên vì bận việc nên em không thể làm thêm đc thì họ bảo nếu như thế thì e phạm luật và họ sẽ không trả lương cho em. Vậy, trong việc em nêu trên, xin các LS tư vấn cho em biết trường hợp em thông báo nghỉ việc là đúng hay sai? Và việc họ không trả lương cho em là đúng hay sai? Nếu họ sai, em phải làm thế nào? Em mong sớm nhận được thư trả lời tư vấn từ các LS và chân thành cảm ơn!Trân trọng.
Trả lời tư vấn:
1 |==========================
Thỏa thuận chấm dứt hợp đồng có phải tuân thủ thời gian báo trước
Câu hỏi đề nghị tư vấn: Kính gởi: Hội luật sư. Em nhờ luật sư tư vấn cho em về trường hợp sau: Em làm quản lý phát triển thị trường cho Công ty TNHH chế tạo thiết bị điện được 2 năm. Gần cuối năm 2016 em bị bệnh nặng và phải nghĩ ốm gần một tháng. Khi đi làm lại thì do sức khỏe yêu hơn do phẩu thuật nên việc đi lại thị trường ngoài tỉnh gặp khó khăn. Cty nhìn thấy điều đó và ra áp lực cho em. Thấy mình không đủ sức hoàn thành nhiệm vụ cty giao nên em viết đơn xin nghĩ việc. Cty đồng ý ngay và ra quyết định chấm dứt ngay thời điểm em gởi đơn xin nghĩ việc mà không cho thời gian em sắp xếp bàn giao và tìm công việc mới. Từ khi nhận quyết định nghĩ việc tới nay đã 33 ngày mà công ty chưa chi trả lương và chốt bảo hiểm. Em có gọi điện và gởi mail để hối thúc thì không có câu trả lời chính xác ngày nào thanh toán. Vậy em phải làm sao để lấy được lương và chốt bảo hiểm. Việc cty ra quyết định đột ngột không thông báo thời gian theo quy định thì có vi phạm không? Và em được hưởng những khoản gì từ công ty khi nghĩ viêc. Cảm ơn.
Trả lời tư vấn:
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
2 |==========================
Công ty có buộc phải gia hạn hợp đồng với lao động nữ mang thai?
Câu hỏi đề nghị tư vấn: Kính gửi văn phòng luật Minh Gia, Tôi có vấn đề sau xin được tư vấn: Tôi là lao động nữ làm việc cho doanh nghiệp nước ngoài, ký hợp đồng lao động 1 năm. Khi ký kết hợp đồng lao động không có điều kiện, điều khoản nào quy định phải làm việc bao lâu cho công ty mới được sinh con. Đến thời điểm hết hạn hợp đồng 1 năm mà tôi đang mang thai thì công ty có được phép chấm dứt hợp đồng, không gia hạn tiếp hợp đồng với tôi không? Quyền lợi của tôi lúc này là như thế nào? Hay nói cách khác, đến thời điểm chấm dứt hợp đồng 1 năm, tôi đang mang thai thì theo luật quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của tôi như thế nào? của công ty như thế nào?
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Trả lời tư vấn:
3 |==========================
Người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động
Câu hỏi đề nghị tư vấn: Kính gửi Công ty Luật Minh Gia, Chào Luật sư, Luật sư cho em hỏi: Bố em sinh tháng 5/1957 tham gia bảo hiểm xã hội được 25 năm trong đó từ 01/2004 đến 31/10/2016 làm việc tại phòng cơ điện công ty may. Ngày 29/10/2016 Công ty gọi bố em lên thông báo cho nghỉ lý do giảm biên chế. Luật sư cho em hỏi: - Công ty làm như vậy có vi phạm Luật lao động không ạ? Nếu vi phạm thì bố em sẽ được hưởng chế độ gì ạ? - Bố em đã đủ tuổi để về hưu chưa ạ? nếu chưa đủ thì trường hợp của bố em khi về hưu được hưởng bao nhiêu %? Trân trọng cảm ơn! Kính thư,
Trả lời tư vấn: Chào anh/chị! Cảm ơn anh/chị đã tin tưởng và gửi đề nghị tư vấn đến Công ty Luật Minh Gia, Đối với yêu cầu hỗ trợ của anh/chị chúng tôi đã tư vấn một số trường hợp tương tự thông qua một hoặc một số bài viết cụ thể sau đây:
Quyền lợi của người lao động khi bị đơn phương chấm dứt hợp đồng
Hỏi về quyền chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động
Hưởng chế độ hưu trí theo luật bảo hiểm xã hội 2014?
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình!
4 |==========================
Tư vấn trường hợp công ty bắt viết đơn xin nghỉ việc
Câu hỏi đề nghị tư vấn: Gửi các vị Tôi xin có câu hỏi sau nhờ luật sư trả lời giúp.
Tôi có kí hợp đồng ngắn hạn 6 tháng với công ty. Vào tháng 12, công ty quy định không thưởng tết (tết âm và tết dương) đối với những trường hợp như tôi. Sau đó,tôi nghỉ giấy viện 3 ngày, tuần này tôi tiếp tục xin nghỉ giấy viện 1 tuần thì nhận được thông báo chỉ cho nghỉ tới hết ngày hôm nay (18/1) và yêu cầu tôi gửi đơn xin nghỉ việc để hoàn tất thủ tục nghỉ việc. Vậy trong trường hợp tôi công ty làm vậy có đúng không ạ.
Tôi xin cảm ơn!
Trả lời tư vấn:
Anh/chị tham khảo để giải đáp thắc mắc của mình! Ngoài ra, anh/chị có thể tham khảo thêm qua Bộ luật Lao động 2012 có quy định và hướng dẫn đối với trường hợp của anh/chị.
Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác, anh/chị vui lòng liên hệ bộ phận luật sư trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp: Tổng đài luật sư trực tuyến 1900.6169
Trân trọng
P.Luật sư trực tuyến – Công ty Luật Minh Gia
5 |==========================
Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất