LS Hoài My

Tư vấn cấp lại sổ bảo hiểm xã hội khi bị mất

​Năm 2007 tôi có làm công nhân tại công ty TNHH V được 5 tháng rồi nghỉ. Lúc đó tôi không biết công ty đã làm sổ BHXH cho mình. Năm 2010 tôi đi làm kế toán tại công ty TNHH B và công ty này đóng bảo hiểm cho tôi bằng sổ bảo hiểm mới. Hiện nay tôi xin nghỉ việc mới biết mình có hai sổ BHXH, muốn chốt sổ phải nộp sổ cũ. Nhưng tôi quay lại công ty cũ thì họ nói đã làm thất lạc sổ cũ. Hiện nay, tôi không biết làm cách nào chốt được sổ và quy định ra sao.

 

Trả lời. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến công ty Luật Minh Gia. Trường hợp này chúng tôi tư vấn cho bạn như sau.

 

Điều 29 Quyết định 959/QĐ-BHXH quy định về đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT như sau:

"1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, thay đổi số sổ, gộp sổ BHXH

1.1. Thành phần hồ sơ:

a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

b) Sổ BHXH đã cấp.

1.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

2. Điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH

2.1. Thành phần hồ sơ:

a) Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

b) Sổ BHXH;

c) Bảng kê giấy tờ hồ sơ làm căn cứ điều chỉnh (Mục I Phụ lục 03).

2.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

...................."


Theo thông tin bạn cung cấp thì công ty cũ đã làm mất sổ bảo hiểm xã hội của bạn. Nên căn cứ vào quy định trên thì bạn có thể làm đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm đã mất. Sau khi có sổ thì bạn nộp lại sổ bảo hiểm đó cho công ty B để được gộp sổ.

Hồ sơ xin cấp lại sổ bảo hiểm đã mất thì bạn có thể tham khảo bài viết sau:

 

>> Thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị mất

 

Trân trọng!
Cv. Tú Hiền – Công ty Luật Minh Gia.

Liên hệ để được hỗ trợ nhanh nhất

Đặt câu hỏi tư vấn
Chat zalo